Người dân dựng lều ngăn không cho xe chở nguyên liệu vào nhà máy

Thứ Sáu, 12/10/2018, 17:36
Nhiều người dân tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) lại tiếp tục dựng lều, không cho nhà máy thép Dana-Ý hoạt động vì cho rằng nhà máy gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Sáng 12-10, nhiều người dân sống gần nhà máy thép Dana-Ý (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) tiếp tục tụ tập, bao vây nhà máy thép... Một số người còn dựng lều trước cổng nhà máy, mang theo thức ăn, nước uống để ngăn không cho xe chở nguyên liệu ra vào nhà máy, không cho nhà máy sản xuất...

Sáng 12-10, nhiều người dân sống gần nhà máy thép Dana-Ý (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) tiếp tục tụ tập, bao vây nhà máy thép... 

Theo người dân phản ánh, họ mong chờ quyết định của chính quyền một là dân đi hoặc nhà máy di dời, nhưng đến giờ vẫn chỉ biết đợi. Từ khi có nhà máy thép này, nước sinh hoạt của dân chuyển thành màu vàng, không ai sống nổi, mức độ ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng.

Dù đã hết thời gian 6 tháng nhà máy hoạt động để xử lý tồn đọng, giảm thiểu thiệt hại, đã có kết quả Thanh tra toàn diện nhà máy nhưng đến nay lãnh đạo TP.Đà Nẵng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc di dời nhà máy như đã có phương án thống nhất trước đó. 

 Người dân cho biết, tháng 3 vừa qua, chính quyền Đà Nẵng cho nhà máy thép này hoạt động thêm 6 tháng để tìm phương án giải quyết...Tuy nhiên, hết thời hạn 6 tháng rồi nhưng vẫn chưa có quyết định di dời dân hay di dời nhà máy thép. 

Để đảm bảo tình hình ANTT tại khu vực, cùng ngày lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện đã có mặt kịp thời, giữ gìn ANTT tại khu vực đồng thời vận động người dân giữ bình tĩnh.

Theo lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang, huyện động đã viên người dân giữ bình tĩnh và cử lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực. 

Trao đổi với phóng viên vào trưa 12-10, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Thép Dana-Ý nêu ý kiến: Đề nghị thành phố giải quyết dứt điểm nhà máy đi hay ở. Hiện thành phố không có chỉ đạo gì cả. Nhà máy đi hay ở thì doanh nghiệp đều chấp hành hết, không chống đối....

Trong lúc đó, theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng: Đã có kết quả đánh giá tác động môi trường của nhà máy thép này nhưng đang trình Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để xin ý kiến chỉ đạo. Hiện nhà máy này cũng phải chờ quyết định của chính quyền Đà Nẵng di dời hay tồn tại.


Hoài Thu
.
.
.