Người dân bức xúc mua nền nhà hơn 10 năm nhưng chưa có sổ đỏ

Thứ Ba, 23/07/2019, 08:03
Sáng 22-7, hàng chục hộ dân mua nhà, đất tại dự án KĐT mới Hưng Phú (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) tập trung tại trụ sở Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 8, chi nhánh Cần Thơ (CIC8 Cần Thơ) yêu cầu công ty trả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).


Ông Trần Hữu Vị bức xúc nói: “Tôi cũng như cả trăm hộ dân khác mua nhà đã trả tiền cho CIC8 nhưng đến nay hơn 10 năm chưa được công ty giao sổ đỏ. Qua tìm hiểu, chúng tôi mới vỡ lẽ, họ đem sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng rồi”. 

Thêm vào đó, người dân còn hoang mang trước việc, ngày 26-7 tới đây, Ngân hàng NN-PTNT, chi nhánh Trung tâm Sài Gòn sẽ tiến hành đấu giá khoản nợ của CIC8, với giá khởi điểm gần 225 tỷ đồng. Nhiều hộ dân lo lắng nhà, đất mà họ mua sẽ bị phía CIC8 lấy làm tài sản đảm bảo nên bây giờ ngân hàng đem tài sản này đi bán đấu giá.

Ông Nguyễn Đức Trọng, Giám đốc CIC8 Cần Thơ cho rằng việc bán đấu giá khoản nợ, phía công ty đã dành ra tài sản để đảm bảo trả nợ ngân hàng và quyền lợi của người dân sẽ không bị ảnh hưởng.

Theo ông Lê Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Cái Răng, UBND quận đã nhận đơn của người dân và đang làm báo cáo gửi lên các sở, ngành của thành phố để hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi cho các hộ mua nền, nhà tại dự án. 

Trước đó, vào ngày 14-9-2018, hàng trăm hộ dân mua nền, nhà tại dự án KĐT mới Hưng Phú đã có buổi đối thoại với Tổng Giám đốc Công ty CIC8 là ông Huỳnh Hữu Phước. 

Tại đây, ông Huỳnh Hữu Phước thông tin: “Trong đợt 1, công ty đã cấp 108 sổ đỏ cho các hộ dân. Tuần tới, ngân hàng sẽ xóa thế chấp 79 sổ đỏ nữa. Trong tháng 10 này, công ty sẽ sang tên ngay cho người dân. Còn 220 sổ đang thế chấp tại ngân hàng, công ty sẽ làm giải chấp vào tháng 12-2018. Đến tháng 3-2019 sẽ cấp 500 sổ đỏ còn lại”. Tuy nhiên đến nay, còn rất nhiều hộ dân chưa được nhận sổ đỏ.

Như Anh
.
.
.