Nên khôi phục lại bảng danh dự trong các trường học

Thứ Tư, 03/10/2007, 15:50
Việc những tổ học sinh xuất sắc, những học sinh giỏi có thành tích xuất sắc được ghi tên lên bảng danh dự treo trang trọng ở lớp học có tác dụng cổ vũ rất lớn, động viên mạnh mẽ phong trào thi đua trong tập thể học sinh, đồng thời động viên cả cha mẹ học sinh khi biết tin con em mình được ghi tên lên bảng danh dự.

Cách đây khoảng vài chục năm, trong các trường học các cấp, những tổ học sinh xuất sắc và những học sinh giỏi, có thành tích xuất sắc đều được ghi tên lên bảng danh dự treo trang trọng ở lớp học.

Việc này có tác dụng cổ vũ rất lớn, động viên mạnh mẽ phong trào thi đua phấn đấu rèn luyện trong tập thể học sinh, đồng thời động viên cả cha mẹ học sinh khi biết tin con em mình được ghi tên lên bảng danh dự của lớp học.

Đây là một trong những phương pháp giáo dục học sinh rất tốt, phù hợp với tâm lý học sinh, góp phần tổ chức động viên nhân rộng phong trào người tốt, việc tốt, nét đẹp đời thường, nét đẹp trong cuộc sống hằng ngày, góp phần thực hiện lời Bác dạy: "Mỗi người tốt, việc tốt là những bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp".

Nhưng lâu nay, bảng danh dự treo tại các lớp học hầu như bị lãng quên hẳn. Tôi đã tham khảo rất nhiều ý kiến của các bậc cao niên, các tầng lớp, ai cũng công nhận và mong muốn các nhà trường từ năm học này trở đi nên khôi phục lại bảng danh dự như xưa kia đã làm.

Mong các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đồng chí làm công tác khoa giáo và các cấp quản lý giáo dục như Bộ, sở, phòng giáo dục và đào tạo, Công đoàn giáo dục đào tạo các cấp sớm có hướng dẫn, chỉ đạo các trường khôi phục việc làm truyền thống tốt đẹp này để góp phần cổ vũ các em học sinh phấn khởi thi đua học tập tốt, lao động tốt, rèn luyện tốt xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ!...

Nguyễn Cảnh
.
.
.