Nâng mức hỗ trợ thuê nhà tối đa lên 24 triệu đồng/tháng

Thứ Ba, 14/04/2020, 08:20
Nhằm hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm trong thời gian các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất chờ bố trí nhà, đất tái định cư, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh ban hành quyết định, kể từ ngày 20/4 tới, sẽ tăng mức hỗ trợ chi phí thuê nhà ở hằng tháng cho các hộ dân thuộc diện này.

Theo đó, mức hỗ trợ chi phí thuê được áp dụng theo 4 khu vực, trong đó mức hỗ trợ chi phí thuê nhà cao nhất cho hộ dân có từ 5 người trở lên sẽ ở mức 24 triệu đồng/tháng, áp dụng cho hộ dân thuộc các quận 1, 3 và 5. Các hộ dân thuộc các quận nội thành cũ được hỗ trợ tối đa không quá 21 triệu đồng/tháng; hộ dân thuộc quận ven nhận mức hỗ trợ tối đa không quá 18 triệu đồng/tháng và mức hỗ trợ cho người dân các huyện ngoại thành không quá 15 triệu đồng/tháng.

Cùng với quy định về mức chi phí hỗ trợ theo khu vực, TP Hồ Chí Minh cũng quy định những hộ gia đình, cá nhân thuộc diện phải di dời khẩn cấp khỏi chung cư hỏng nặng có nguy cơ sụp đổ, thời gian hỗ trợ tạm cư sẽ theo phương án di dời, bố trí tạm cư. Phương án này do Sở Xây dựng đề xuất, trình UBND thành phố. Những hộ dân được bố trí tái định cư bằng nền đất sẽ được hỗ trợ thêm 6 tháng tiền tạm cư trong thời gian chờ xây dựng nhà.

Những hộ có nhà, đất bị thu hồi một phần nhưng phải tháo dỡ toàn bộ cấu trúc công trình còn lại để xây dựng nhà ở mới cũng sẽ được căn cứ vào diện tích, quy mô của công trình xây dựng nhà ở mới để xem xét, quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà tạm cư với thời gian không quá 6 tháng. Thành phố cũng quy định, những hộ gia đình, cá nhân chưa thể tiến hành xây dựng lại nhà ở mới do việc thi công của dự án gây cản trở thì đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà.

Đ.Thắng
.
.
.