Nam Định: Vụ TNGT hôm 28/6/2006 đang được xem xét lại

Thứ Năm, 08/02/2007, 11:00
Do xe ôtô gây tai nạn đăng ký mang tên anh Phạm Tiến Đạt thuộc sở hữu chung của vợ chồng bà Mùi và con trai là anh Đạt, Phạm Văn Luyện chỉ là lái xe và được trả công hàng tháng, vì vậy TAND huyện đã quyết định buộc anh Đạt và bà Mùi có trách nhiệm liên đới.

Ông Phạm Văn Đạo ở xã Bình Minh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định có đơn khiếu nại việc điều tra, xét xử của các cơ quan tố tụng huyện Nam Trực về vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 28/6/2006 tại Km11+500 đường 21B thuộc địa phận xã Nam Hồng.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định trả lời: Theo Bản KLĐT của Công an huyện Nam Trực xác định: Ngày 28/6/2006, xe ôtô chở cát BKS 18N-2150 do Phạm Văn Luyện điều khiển chở 2 chuyến cát từ bãi ông Khảm ở Cống Khâm, xã Nam Hồng theo đường 21B, đường Vàng về đổ cho nhà ông Cao ở thôn Y Lư, xã Nam Hoa.

Khi chở chuyến thứ 2, xe ôtô đã va quệt má ngoài lốp sau bên phải vào chân trái của chị Lưu Doãn Ánh ngồi ở đèo hàng phía sau xe đạp mini do Trần Đình Toàn điều khiển đi cùng chiều. Hậu quả chị Ánh bị gãy xương chày chân trái, tỷ lệ thương tật là 21%.

Căn cứ vào tính chất, mức độ hậu quả thiệt hại, Công an huyện đã hoàn chỉnh hồ sơ, hướng dẫn gia đình chị Ánh liên hệ với TAND huyện Nam Trực để giải quyết theo thẩm quyền. Ngày 20/12/2006, TAND huyện đã mở phiên toà xét xử về việc bồi thường sức khỏe giữa nguyên đơn là chị Lưu Doãn Ánh và bị đơn là anh Phạm Văn Luyện.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là anh Phạm Tiến Đạt và bà Nguyễn Thị Mùi. Do xe ôtô đăng ký mang tên anh Phạm Tiến Đạt thuộc sở hữu chung của vợ chồng bà Mùi và con trai là anh Đạt, Phạm Văn Luyện chỉ là lái xe và được trả công hàng tháng, vì vậy TAND huyện đã quyết định buộc anh Đạt và bà Mùi có trách nhiệm liên đới bồi thường cho chị Ánh 12.160.000 đồng.

Anh Luyện không nhất trí với bản án số 13/2006/DSST ngày 20/12/2006 của TAND huyện Nam Trực nên đã làm đơn kháng cáo. TAND huyện đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến TAND tỉnh Nam Định để được xem xét giải quyết theo trình tự phúc thẩm

Ban PL-BĐ
.
.
.