Mượn "sổ đỏ" của dân 18 năm chưa trả

Thứ Năm, 02/01/2020, 10:01

Ngày 2-1, nguồn tin của PV cho biết, UBND huyện U Minh (Cà Mau) đang chỉ đạo tìm lại 34 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) mượn của người dân 18 năm trước...


Theo đó, gần đây có nhiều hộ dân đến UBND xã Khánh An (huyện U Minh) để để đòi lại GCNQSDĐ mà huyện mượn chưa trả. UBND xã liên hệ nhiều nơi nhưng chưa tìm ra đơn vị nào đang quản lý số GCNQSDĐ trên. 

Hiện huyện U Minh không biết 34 GCNQSDĐ đang ở đâu (ảnh minh họa)

Cụ thể, khoảng năm 2001-2002, để thực hiện giải phóng mặt bằng xây dựng đường ống dẫn khí (xã Khánh An, huyện U Minh), hội đồng giải giải phóng mặt bằng huyện phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Cà Mau có mượn sổ đỏ của các hộ dân để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, điều chỉnh GCNQSDĐ. 

Sau khi người dân tìm đến xã để đòi GCNQSDĐ, UBND xã Khánh An đã liên hệ với Sở Tài chính, đơn vị này cung cấp thông tin là trước đây có mượn tổng số 40 GCNQSDĐ của người dân. Sau đó có 6 số hộ đã liên hệ nhận lại, còn 34 GCNQSDĐ được Phòng TN&MT huyện U Minh giới thiệu cán bộ ra nhận lại.

Theo lãnh đạo Phòng TN&MT huyện U Minh, cán bộ của Phòng trước kia đã chuyển công tác về tỉnh. Dơn vị sẽ tham mưu UBND huyện mời cán bộ đó về làm việc, xác định lại số GCNQSDĐ trên đang ở đâu.

Đức Văn
.
.
.