Một gia đình ở Hải Phòng nửa đêm bị đổ sơn đỏ vào cửa nhà

Thứ Sáu, 12/10/2018, 16:37
Ngày 12 – 10, Công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc gia đình ông Hoàng Trung Kiên, 42 tuổi, ở 14/56 Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương bị một nhóm người lạ mặt nửa đêm hất sơn đỏ vào cửa.

Theo nội dung trình báo của ông Hoàng Trung Kiên, sáng ngày 10 – 10, khi gia đình thức dậy thì giật mình phát hiện toàn bộ phía trước cửa nhà bị sơn đỏ phủ kín. 

Sau khi cơ quan Công an cử lực lượng đến tiến hành lập biên bản hiện trường, ông Kiên phải huy động cả gia đình dùng xăng, dầu để lau rửa nhưng do lượng sơn lớn, dính vào nhiều vị trí của ngôi nhà nên không thể sạch.

 Tại hiện trường Cơ quan Công an thu giữ được 2 chiếc xô nhựa dùng để đựng sơn màu đỏ.

Gia đình ông Kiên bị sơn đỏ phủ kín trước cửa nhà

Trích xuất từ camera an ninh, lực lượng chức năng đã xác định vào thời điểm gần 1h ngày 10 – 10, một nhóm gồm 6 thanh niên đi trên 3 xe máy tập trung trước cửa nhà ông Hoàng Trung Kiên. 

Sau khi quan sát thấy vắng vẻ, 2 trong số nhóm người này xuống xe và hất thẳng 2 xô sơn về phía cửa nhà ông Kiên. Hành động xong, nhóm thanh niên này nhanh chóng lên xe phóng đi…

Cũng theo ông Kiên trình bày, gia đình ông đã chuyển về sinh sống khu vực này đã mấy năm nay và có quan hệ rất tốt với bà con hàng xóm xung quanh. Với các mối quan hệ xã hội khác, gia đình ông Kiên cũng không có mâu thuẫn hay hiềm khích với bất cứ ai.

Nguyên nhân dẫn đến việc gia đình bị kẻ xấu hắt sơn vào nhà, ông Kiên cho biết có thể xuất phát từ việc vay nợ của người em họ có một thời gian ở nhờ nhà mình là Khúc Thành Q., 39 tuổi, ở xã Vinh Phong, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng). 

Theo ông Kiên kể lại, trước khi xảy ra vụ việc trên mấy ngày có một số người lạ mặt đến gia đình mình yêu cầu gặp anh Q., để thanh toán khoản nợ theo hình thức tín dụng đen. Tuy nhiên anh Q. hiện đã chuyển đi chỗ khác ở và việc vay nợ đó không liên quan đến gia đình mình, ông Kiên khẳng định.

Trao đổi với phóng viên, đại diện cơ quan Công an cho biết hành vi “khủng bố” tinh thần bằng chất bẩn không chỉ ảnh hưởng đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương, tạo tâm lý bất an cho người dân. Trường hợp của gia đình ông Kiên không phải là cá biệt, trong thời gian qua đã có rất nhiều vụ việc, để giải quyết mâu thuẫn trong chuyện làm ăn, sinh hoạt hàng ngày hoặc đơn giản chỉ vì gây sức ép lên người mình không ưa mà nhiều đối tượng đã dùng sơn, mắm tôm, tiết động vật …ném vung vãi trước cửa nhà đối thủ.

Nhóm đối tượng 6 người thực hiện hành vi khủng bố tinh thần được camera ghi lại
Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hải Phòng, Công an huyện An Dương sẽ khẩn trương điều tra xử lý vụ việc theo quy định pháp luật. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân biết phương thức thủ đoạn hoạt động và tác hại của hình thức tín dụng đen. 

V.Huy
.
.
.