Mất tiền vì tin trung tâm giới thiệu việc làm

Thứ Tư, 23/12/2009, 11:06
Anh Nguyễn Tuấn Trường vừa tốt nghiệp một trường trung cấp nghề ở tỉnh Phú Thọ xuống Hà Nội tìm việc. Anh đọc trên mục giới thiệu việc làm của một tờ báo và biết có một trung tâm giới thiệu việc làm đang tuyển thợ sản xuất phụ tùng xe máy.

Anh đã tìm đến địa chỉ ghi trên báo ở phố Doãn Kế Thiện. Tại đây, anh đóng 2,2 triệu đồng và nhận được lời hẹn, ngày 14/12/đến đi làm.

Đúng hẹn, anh đến văn phòng công ty này nhưng được chủ nhà cho biết, họ đã chuyển đi hôm trước. Lần theo chỉ dẫn của người tài xế taxi tải, anh tìm được địa chỉ mới của trung tâm này. Gặp lại những người đã nhận tiền của mình, anh hỏi thì họ trả lời quanh co. Lúc đó, không chỉ có anh mà còn có những nạn nhân khác cũng đến đây đòi tiền đặt cọc. Giằng co mãi, cuối cùng anh đề nghị đến Công an phường giải quyết. Sự việc đến bây giờ vẫn chưa ngã ngũ.

Đáng lưu ý là tờ giấy biên nhận, nhận 2,2 triệu đồng của anh Trường không có dấu, số biên lai mà chỉ vỏn vẹn có con số 2,2 triệu và chữ ký (không có tên họ). Biết rằng mình đã cả tin, nộp tiền vào một địa chỉ không đáng tin cậy, anh Trường muốn cảnh báo cho người đang có nhu cầu tìm việc biết để tránh

Thái Tuấn
.
.
.