Lừa bán "hàng trúng thưởng" tại nhà: Vẫn có nhiều nạn nhân

Thứ Bảy, 03/06/2006, 08:24
Những nhân viên bán hàng thông báo rằng, ngoài 5 chiếc bàn là trị giá mỗi chiếc hơn 1 triệu đồng, vợ chồng bà Nguyễn Thị  Lan còn được thưởng thêm một dàn máy tính trị giá 7 triệu rưỡi và đề nghị đưa trước cho họ 3 triệu đồng để về báo cáo cho công ty.

Đưa chúng tôi xem 5 lọ dầu gội đầu và 1 chiếc bàn là nhãn hiệu lạ hoắc, bà Nguyễn Thị Lan (số 502 - E2 Thanh Xuân Bắc - Hà Nội) mếu máo: "Tôi đã hết sức cảnh giác, nhưng cuối cùng vẫn bị chúng lừa".

Sự việc xảy ra đối với gia đình bà Lan cách đây cũng đã gần 2 tháng, nhưng phải đến cuối tuần qua mới được bà phản ánh đến đường dây nóng Báo CAND. Theo lời kể của bà Lan, trưa 1/4/2006, khi chồng bà vừa đi dạy thanh nhạc về thì có 1 phụ nữ chừng 30 tuổi theo chân vào nhà, xưng là nhân viên bán hàng. Tiếp đó có 3 phụ nữ khác cũng vào theo.

Mặc dù đã hết sức cảnh giác, nhưng vợ chồng bà vẫn bị các "nhân viên bán hàng" này dụ mở lần lượt các lọ dầu gội đầu để được… trúng thưởng. Khi mở một lọ dầu gội đầu thấy có ghi trúng thưởng 5 chiếc bàn là, những người phụ nữ này tranh nhau bắt tay chúc mừng vợ chồng bà.

Họ thông báo rằng, ngoài 5 chiếc bàn là trị giá mỗi chiếc hơn 1 triệu đồng, vợ chồng bà Lan còn được thưởng thêm một dàn máy tính trị giá 7 triệu rưỡi và đề nghị đưa trước cho họ 3 triệu đồng để về báo cáo cho công ty. Chỉ đến khi mấy chiếc xe máy chở những người phụ nữ này phóng vụt đi, bà Lan mới giật mình nhận ra mình đã bị lừa bịp.

Được biết, nhiều gia đình khác cũng bị mắc lừa với thủ đoạn tương tự nhưng không trình báo Công an. Hiện Công an phường đã phổ biến tới từng hộ dân trên địa bàn để nâng cao cảnh giác và triển khai rà soát, truy lùng nhóm lừa đảo

Đinh Tuấn
.
.
.