Lấy điểm đỗ xe buýt ‘làm nơi kiếm cơm’

Thứ Sáu, 20/03/2015, 10:28
Hà Nội có trên 1.200 điểm dừng đỗ và nhà chờ dành cho xe buýt, nhưng rất nhiều điểm đã và đang bị chiếm dụng. Nhiều nhất là quán nước, cánh lái xe ôm… chiếm dụng các điểm chờ xe buýt để “làm nơi kiếm cơm”.

Còn cuối đường Thụy Khuê, đoạn gần chợ Bưởi, nơi tuyến xe buýt số 14 đang hoạt động đã bị chiếm làm chỗ để xe chở rác và là nơi tập kết rác. Tình trạng này khiến những người đi trên tuyến xe 14 luôn phải đứng dưới lòng đường hoặc cách xa một đoạn để tránh mùi hôi thối. Hằng ngày, khoảng  5h chiều có gần chục chiếc xe chở rác tập kết tại điểm chờ xe buýt này làm cho xe buýt không vào bến đón khách được và gây ách tắc giao thông.

Một điểm chờ xe buýt trên đường Thụy Khuê đã bị làm nơi để rác.

Trên đường Lê Duẩn, đoạn gần ngã ba Nguyễn Du - Lê Duẩn ngày nào cũng có khoảng 5 - 6 chiếc xe ôm dàn hàng ngang tại điểm chờ này. Những hành khách đi xe buýt phải luôn đứng cạnh xe ôm, tạo ra khung cảnh lộn xộn. Bạn Trần Thanh Mai, sinh viên Trường Đại học Bách khoa, người thường xuyên chờ xe tại điểm này cho biết: “Mình rất là bực vì đã có nhiều lần nhỡ tuyến xe khi bị vướng víu như vậy. Và cũng không ít lần mình lên tiếng bởi bức xúc quá nhưng lại được những ông chú lái xe này hỏi lại một câu “Thì sao?” một cách sỗ sàng.

Mặc dù thời gian qua đã có không ít lần cơ quan chức năng ra quân giải tỏa hàng quán, thu giữ bàn ghế, ô bạt… song hiệu quả còn hạn chế. Thế nên, việc các bạn học sinh, sinh viên khi tan trường về chờ xe buýt bị các bác bán nước “đuổi như đuổi tà” không gọi là hiếm. Hay hình ảnh những hành khách chờ xe buýt phải đứng dưới lòng đường, đứng cạnh đống rác… cũng vẫn còn tồn tại. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm xử lý triệt để tình trạng chiếm dụng điểm chờ xe buýt.

Hoàng Hoa
.
.
.