Lao động kêu cứu từ Ả Rập Xê Út đã về nước

Thứ Hai, 14/09/2015, 12:04
Sau khi các báo lên tiếng, trong đó có Báo CAND phản ánh việc sớm giải quyết cho lao động về nước, đến tối 13/9, bà Lê Thị Minh, 54 tuổi, ở thôn Hoàng Oanh, xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đi lao động giúp việc ở Ả Rập Xê Út từ tháng 12/2014 đã được về nước.
>> Nộp phạt vẫn chưa được về nước

Như Báo CAND đã đưa tin, Bà Lê Thị Minh 54 tuổi ở thôn Hoàng Oanh, xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đi lao động giúp việc ở Ả Rập Xê Út từ tháng 12/2014. Nhưng do bị bệnh, gia đình đã nộp phạt tiền phá vỡ hợp đồng từ tháng 4/2015 để xin cho bà Minh về nước. Sau nhiều lần gia đình bà Minh thúc giục, kêu cứu tới các cơ quan chức năng, bà Minh vẫn không được về nước mà phải chuyển chủ tới 4 lần. Lo lắng cho sức khỏe của bà Minh, gia đình đã gửi đơn đi nhiều nơi đề nghị can thiệp.

Bà Minh ở sân bay chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh từ Ả Rập về Việt Nam.

Sau khi các báo lên tiếng, trong đó có Báo CAND phản ánh sự việc trên cùng với đề nghị Cục quản lý lao động ngoài nước, Công ty CP dịch vụ xuất khẩu lao động và chuyên gia Thanh Hóa (Công ty LESSCO) sớm giải quyết cho lao động về nước, chúng tôi đã nhận được thông tin, tối 13/9, bà Lê Thị Minh, đã được về nước.

Sau khi xuống sân bay Nội Bài vào khoảng 20h ngày 13/9, bà Minh chưa về quê ngay mà được con rể là ông Nguyễn Tiến Nam đưa về Hà Nội nghỉ để giải quyết nốt công việc với công ty bà đã ký hợp đồng. Nói chuyện với phóng viên Báo CAND qua điện thoại, bà Minh tỏ rõ sự phấn khởi khi được trở về quê hương sau nhiều ngày mong ngóng. Sáng 14/9, bà Minh đến làm việc với đại diện Công ty LESSCO tại Hà Nội. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Việt Hà
.
.
.