Nhiều thí sinh chưa thi THPT đã nhận Giấy báo trúng tuyển đại học:

Lãnh đạo Trường Đại học Nam Cần Thơ thừa nhận sai sót

Thứ Hai, 27/07/2015, 08:04
Thời gian qua, đã có rất nhiều thí sinh muốn làm thủ tục nhập học nhưng trường đều từ chối và hướng dẫn chỉ nhận hồ sơ khi thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Trong tay chúng tôi là Giấy báo trúng tuyển của thí sinh X, do Chủ tịch hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Nam Cần Thơ cấp ngày 5/5/2015, có đóng dấu mộc đỏ của nhà trường. 

Điều kỳ lạ là dù phải 2 tháng sau đó, cụ thể là vào đầu tháng 7-2015, kỳ thi THPT quốc gia mới diễn ra nhưng trong giấy báo trúng tuyển này đã thể hiện đầy đủ số điểm thi; đồng thời chính thức thông báo cho thí sinh X. đã trúng tuyển(?)

Theo trình bày của học sinh X., quê Hậu Giang, vào khoảng tháng 4/2015, X. đến Trường ĐH Nam Cần Thơ, được cán bộ phụ trách tuyển sinh của trường tư vấn và hướng dẫn nộp hồ sơ theo hình thức xét tuyển học bạ vào ngành Luật kinh tế của trường này. Mấy ngày sau đó, X nhận được Giấy báo trúng tuyển từ Trường ĐH Nam Cần Thơ có đầy đủ thông tin thí sinh, mã hồ sơ...

Trong Văn bản giải trình với cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT phát hành sáng 24/7, GS.TS Võ Tòng Xuân - Hiệu trưởng Trường ĐH Nam Cần Thơ cho biết, trường phát hành Giấy báo trúng tuyển hệ ĐH chính quy tập trung năm 2015 cho thí sinh là dựa trên Đề án tự tuyển, trong đó có đối tượng đăng ký xét tuyển theo điểm học bạ, giấy báo này là điều kiện cần.

Thí sinh đến trường làm thủ tục vào ngày 30/7 tới đây phải chứng minh được đã tốt nghiệp THPT mới được nhập học chính thức (điều kiện đủ), trong giấy báo trúng tuyển có ghi nội dung này. 

Lãnh đạo Trường ĐH Nam Cần Thơ cho biết đến nay, Trường đã phát 338 Giấy báo trúng tuyển, trong đó có 269 thí sinh đăng ký xét tuyển theo học bạ đã tốt nghiệp THPT, đáp ứng đầy đủ điều kiện nhập học tại trường theo đề án tự tuyển sinh của trường.

Đối 69 thí sinh chưa có kết quả tốt nghiệp THPT, trường chỉ cho nhập học khi các thí sinh này có kết quả tốt nghiệp THPT. Thời gian qua, đã có rất nhiều thí sinh muốn làm thủ tục nhập học nhưng trường đều từ chối và hướng dẫn chỉ nhận hồ sơ khi thí sinh đã tốt nghiệp THPT.  

“Như vậy, xét về hình thức, Nhà trường có sai sót khi phát hành Giấy báo trúng tuyển trước thời hạn theo quy định của Bộ. Còn về nội dung, Nhà trường thực hiện đúng quy định của Bộ về điều kiện trúng tuyển và nhập học” - GS.TS Võ Tòng Xuân cho biết.

Lãnh đạo Trường ĐH Nam Cần Thơ khẳng định, trường không hề tự “vẽ” ra điểm thi THQG của thí sinh. Số điểm ghi trên Giấy báo trúng tuyển là điểm của các môn học theo học bạ do thí sinh cung cấp trong Phiếu đăng ký xét tuyển (có chứng thực sao y học bạ) khi đăng ký xét tuyển vào trường.

Binh Huyền
.
.
.