Làm sạch Con đường hội họa Đà Lạt sau phản ánh của báo CAND

Thứ Hai, 08/08/2016, 10:33
Sau khi báo CAND Online ngày 4-8 đăng bài “Con đường hội họa Đà Lạt bị xâm hại, bôi bẩn”, ngành Văn hóa – Thông tin TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã tổ chức xóa bỏ những hình thù kỳ dị bị vẽ đè lên hình vẽ của Con đường hội họa.

Biện pháp thực hiện là dùng sơn màu nâu, đồng màu với màu nền của toàn cảnh bức tranh Con đường hội họa Đà Lạt để xịt đè lên những hình thù, ký hiệu quái dị trước đó đã bị nhóm người trẻ vẽ bậy lên.

Những hình thù, ký hiệu dị hơm trên Con đường hội họa Đà Lạt đã được xóa bỏ sau phản ánh của Báo CAND Online

Con đường hội họa Đà Lạt là công sức lao động gần 1 tháng của họa sĩ Vi Quốc Hiệp cùng các cộng sự thực hiện phục vụ Festival hoa Đà Lạt năm 2015 trên đường Lê Đại Hành, trung tâm TP Đà Lạt. Chi phí trị giá gần 200 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước.

Trước lúc bị xóa bỏ

Tác phẩm tái hiện các công trình kiến trúc tiêu biểu của Đà Lạt như Tòa nhà Cục Bản đồ, Trường CĐ SP Đà Lạt, Nhà ga xe lửa Đà Lạt, Dinh III. Ngoài ra, 10 bức tranh ô cửa nhỏ cũng được tái hiện trong không gian con đường tranh.

Vừa qua, sáng sớm thức giấc, người dân Đà Lạt và du khách lại phải giật mình khi bắt gặp hình ảnh dị hợm đập vào mắt, vẽ đè lên tác phẩm Con đường hội họa của chính quyền thành phố. Không ai hiểu đó là những hình thù, ký hiệu gì.

Đà Lạt hiện khắp nơi ngập những hình vẽ, ký hiệu kỳ dị

Trước đó, ngày 3-8, báo CAND Online đã có bài “Tràn lan hình thù dị hợm gây mất mỹ quan đô thị”, phản ánh tình trạng khắp các công trình công cộng, bờ rào, bảng tuyên truyền, biệt thự xây dở…tại TP Đà Lạt bị nhiều nhóm người trẻ tuổi tới dùng sơn xịt lên, tạo thành những hình thù, ký hiệu quái dị, gây mất mỹ quan đô thị.

Kim Ngân
.
.
.