Lâm Đồng lên tiếng vụ nữ du khách Thái Lan bị hành hung

Thứ Năm, 20/02/2020, 15:05
Ngày 20/2, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã có thông tin chính thức về việc nữ du khách Thái Lan bị hành hung gây bức xúc dư luận xảy ra tại Khu du lịch Đường hầm điêu khắc của Công ty Cổ phần sao Đà Lạt. 

Theo bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, ngày 11/2, đoàn du khách Thái Lan gồm 7 người vào tham quan Khu du lịch Đường hầm điêu khắc Đà Lạt. Khi tới vị trí Hồ Vô Cực mọi người phải xếp hàng theo thứ tự để được vào chụp hình. 

Trong lúc đoàn du khách Thái Lan đang xếp hàng thì bà Nguyễn Thị Thủy (ngụ tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) không chịu xếp hàng mà đi ngược chiều rồi chen vào chụp ảnh trước.

Người mặc áo cam được cho là bà Nguyễn Thị Thủy vào thời điểm hành hung du khách người Thái Lan

Thấy vậy, nữ du khách trong đoàn Thái Lan là chị Warakorn J.Kulsawad đã lên tiếng nhắc nhở, ra hiệu cho bà Thủy phải xếp hàng theo thứ tự như mọi người. Lập tức bà Thủy buông lời đe dọa, đồng thời lao vào giật tóc, hành hung chị Warakorn J.Kulsawad. Một người bạn của chị Warakorn J.Kulsawad tới can ngăn cũng bị bà này hành hung khiến cả hai nạn nhân bị thâm bầm tay, mặt, đứt tóc, vỡ kính.

Một người trong nhóm bà Nguyễn Thị Thủy cầm gậy đe dọa nhóm khách người Thái Lan

Khi sự việc xảy ra nhân viên của khu du lịch đã tới can ngăn và tách rời hai đoàn khách nói trên, đồng thời Ban Quản lý khu du lịch đã liên hệ, trình báo với Công an phường 4, TP Đà Lạt để phối hợp giải quyết.

Nạn nhân của bà Nguyễn Thị Thủy

Cũng theo bà Nguyễn Thị Nguyên, khi Công an phường 4, TP Đà Lạt tới làm việc, xét thấy có yếu tố nước ngoài nên Công an phường 4 đã đề nghị các bên về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, phía du khách Thái Lan không muốn kéo dài quá trình giải quyết vì có thể ảnh hưởng đến lịch trình xuất cảnh.

Sau đó, trên mạng xã hội của Thái Lan và Việt Nam xuất hiện các clip và hình ảnh nhóm du khách Thái Lan bị bà Nguyễn Thị Thủy cùng một số người khác đe dọa, hành hung tại Hồ Vô Cực đã gây bức xúc dư luận. Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã phối hợp với Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành xác minh sự việc, đồng thời chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động du lịch tại Khu du lịch Đường hầm điêu khắc Đà Lạt.

Hai du khách người Thái Lan bị hành hung bầm dập

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra xô xát tại điểm chụp hình “sống ảo” Hồ Vô Cực ở Khu du lịch Đường hầm điêu khắc Đà Lạt. Trước đó tại vị trí này cũng đã xảy ra các vụ ẩu đả tương tự giữa các du khách. Nguyên nhân chính là việc chen lấn, vào chụp hình mà không chịu xếp hàng theo thứ tự của không ít người.

Khắc Lịch
.
.
.