SÓC TRĂNG:

Kinh hãi với hàng ngàn kim tiêm đã qua sử dụng vứt trên đường đi

Thứ Tư, 08/06/2016, 15:54

Ngày 8-6, trên đường từ TP Sóc Trăng vào Mỹ Tú (đoạn thuộc ấp Xà Lan, xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), nhiều người đi đường kinh hãi khi phát hiện một bọc xốp màu đen chứa đầy kim tiêm, ống thuốc, bông vệ sinh, dây chuyền nước biển… đã qua sử dụng vứt trên đường. 

Điều đáng nói, do vứt trên đường nên chiếc bọc ni-lon bị xe ô tô cán qua khiến kim tiêm văng tung tóe khắp nơi, nhiều kim tiêm bị dính vào bánh xe nên rơi vãi trên đường khiến nhiều người lo sợ bị kim tiêm đâm vào chân, nhất là với người dân địa phương và các em học sinh đi học.

Hàng ngàn kim tiêm đã qua sử dụng văng vãi đầy đường, khiến người dân hoang mang.

Một người dân ở địa phương chỉ cho chúng tôi không chỉ hàng ngàn kim tiêm trong bọc xốp đen mà tại vị trí đó đã có hàng trăm kim tiêm khác cũng bị vứt bỏ đó từ nhiều ngày trước nay đã chuyển màu.

Theo bà con, có thể số kim tiêm này của một cơ sở khám chữa bệnh ở địa phương sau khi sử dụng xong cho người đem đi vứt ở khu vực này một cách vô tội vạ, thiếu trách nhiệm.

Gọi điện cho BS Sơn Hà, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Thành, thì BS Hà cho biết: “Tôi sẽ gọi điện yêu cầu cán bộ của Trạm y tế xã An Ninh xuống kiểm tra và xử lý thu gom ngay”.

Cao Xuân
.
.
.