Kinh hãi cảnh người dân sống chung với bụi bẩn cả tháng trời

Thứ Ba, 19/09/2017, 10:12
Trong quá trình thi công mở rộng tuyến Tỉnh lộ 609 đoạn qua xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đơn vị thi công tiến hành tưới nước kiểu “lấy lệ” nên bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến sức khỏe và đảo lộn đời sống người dân sống dọc hai bên đường.

Sáng 19-9, theo quan sát của phóng viên CAND, tại đoạn ĐT609 qua xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, mỗi khi có xe tải chở vật liệu thi công và các phương tiện lưu thông qua đây đã gây nên cảnh bụi bay mù mịt; trong khoảng cách chừng 10m cũng không thấy rõ biển số xe cũng như mặt người di chuyển trong khói bụi.

Người dân sống dọc hai bên đường dùng đủ mọi vật dụng như bao tải, vải bạc,… để che chắn trước cửa và trên hàng rào để hạn chế bụi bẩn xộc vào nhà.

Bà Nguyễn Thị Sáu (67 tuổi, trú thôn Nông Sơn 1, xã Điện Phước) bức xúc cho biết tình trạng ô nhiễm bụi này đã kéo dài nhiều ngày nay, song đơn vị thi công không có giải pháp tưới nước hữu hiệu để giảm ô nhiễm cho người dân.

Còn ông Trần Văn Định, Chủ tịch UBND xã Điện Phước, cho biết việc nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 609 qua địa bàn xã có chiều dài 4km, do Công ty Thanh Tùng (trụ sở tại Nghệ An) thi công.

Hơn 1 tháng nay, việc đơn vị thi công tiến hành tưới nước “cho có” đã gây ô nhiễm bụi mù mịt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, đặc biệt là các hộ kinh doanh buôn bán ven đường.

Ngoài ra, ông Định cho rằng tiến độ thi công của đơn vị thi công cũng rất chậm, đây cũng là nguyên nhân khiến người dân rất bức xúc.
Ngọc Thi
.
.
.