Khu xử lý rác Tam Xuân 2 hoạt động trở lại sau 3 tháng tạm dừng

Thứ Sáu, 25/10/2019, 15:55
Do sự cố môi trường tại khu xử lý Tam Xuân 2, ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh nên từ ngày 24-7 người dân đã tập trung ngăn cản, không cho xe rác vào khu xử lý…

Khoảng 14h30 ngày 25-10, người dân địa phương đã cho xe chở rác đầu tiên của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam vào tập kết rác tại khu xử lý Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành).

Trao đổi với phóng viên CAND, ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam, cho biết trong sáng cùng ngày, công ty và chính quyền huyện Núi Thành đã tổ chức đối thoại với người dân địa phương và sau buổi đối thoại, người dân đã đồng ý để công ty chở rác vào khu xử lý Tam Xuân 2 trên tuyến đường mới, không đi vào khu dân cư.

Khu xử lý Tam Xuân 2 hiện do Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam vận hành xử lý rác thải cho TP Tam Kỳ và các huyện Phú Ninh, Tiên Phước, Thăng Bình, Quế Sơn, Hiệp Đức.

Xe chở rác đầu tiên vào khu xử lý Tam Xuân 2 chiều 25-10.

Như Báo CAND đã phản ánh, do sự cố môi trường tại khu xử lý Tam Xuân 2, ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh nên từ ngày 24-7 người dân đã tập trung ngăn cản, không cho xe rác vào khu vực xử lý. Việc này dẫn đến lượng rác thải tồn đọng không được thu gom tại các địa phương kể trên là hơn 17.000m3.

Dự kiến sau 3 tháng thì Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam mới xử lý được triệt để lượng rác của các địa phương này.
Ngọc Thi (Clip)
.
.
.