Khu du lịch sinh thái dã ngoại Suối Tiên xây dựng không phép

Thứ Tư, 30/12/2020, 17:30
Khi kiểm tra các hạng mục xây dựng tại một khu du lịch sinh thái dã ngoại, chính quyền địa phương và cơ quan chức trách phát hiện hành vi xây dựng không phép

Ngày 30/12, UBND phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn (Bình Định) đã có văn bản báo cáo và đề nghị UBND TP Quy Nhơn xem xét, xử lý Công ty TNHH Suối Tiên về hành vi xây dựng Khu du lịch sinh thái dã ngoại Suối Tiên không có giấy phép của cơ quan thẩm quyền.

Báo cáo này cho biết, ông bà Nguyễn Văn Phụng – Huỳnh Thị Hạnh, trú ở khu vực 3, phường Ghềnh Ráng là chủ sở hữu thửa đất đã xây dựng Khu du lịch sinh thái dã ngoại Suối Tiên với các hạng mục : nhà bảo vệ, tường chắn bằng đá chẻ, nền gạch, sàn ngắm cảnh bằng sắt, lan can sắt…

Một trong nhiều hạng mục xây dựng "lụi" tại Khu du lịch sinh thái dã ngoại Suối Tiên ở TP Quy Nhơn

Theo ông bà Phụng –Hạnh, họ sinh sống trên khu đất đồi và đăng ký nhân khẩu ở khu vực 3, phường Ghềnh Ráng từ năm 1992. Gần 10 năm sau đó, ông bà Phụng – Hạnh lần lượt đầu tư trồng rừng, cây lâu năm rồi cải tạo, gia cố, xây dựng và tạo cảnh quan trên thửa đất hơn 2,2 ha. Sau đó họ thành lập Công ty TNHH Suối Tiên và đã được Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Bình Định cấp giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu trong tháng 3/2002 với số vốn điều lệ 2,2 tỷ đồng. Đến tháng 8/2018, ông bà Phụng – Hạnh tiếp tục thành lập Công ty TNHH Suối Tiên Quy Nhơn với số vốn điều lệ 9 tỷ đồng.

Tại văn bản của Sở Xây dựng Bình Định báo cáo UBND tỉnh Bình Định trong tháng 9/2007 về việc rà soát tuyến đường du lịch dịch vụ Quy Nhơn - Sông Cầu, Công ty TNHH Suối Tiên đã có đơn xin phép đầu tư điểm du lịch số 2 nhưng do doanh nghiệp này chưa đáp ứng được các yêu cầu đầu tư và chưa trùng khớp về phạm vi ranh giới khu đất quy hoạch được phê duyệt nên các cơ quan chức năng không thống nhất. Vì thế Công ty TNHH Suối Tiên chưa được phép đầu tư vào điểm du lịch số 2, vị trí này vẫn đang được UBND tỉnh Bình Định kêu gọi đầu tư.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 22/12, Đội Thanh tra Xây dựng số 3 thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định và UBND phường Ghềnh Ráng kiểm tra thực trạng thi công xây dựng Khu du lịch sinh thái dã ngoại Suối Tiên và đã xác định các hạng mục đều xây dựng không phép.


Phương Lan
.
.
.