Bà Nguyễn Thị Hoa gửi đơn đến TAND TP Nam Định để được giải quyết theo thẩm quyền

Thứ Tư, 08/04/2015, 10:46
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Hoa ở số 133, Hai Bà Trưng, phường Trần Hưng Đạo, TP Nam Định, tỉnh Nam Định với nội dung phản ánh việc bà Dương Thị Hồi chiếm đoạt tài sản của bà.

Cơ quan CSĐT Công an TP Nam Định có văn bản trả lời bà như sau: Sau khi nhận được đơn, cơ quan CSĐT Công an TP Nam Định đã tiến hành xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ, đồng thời triệu tập bà Dương Thị Hồi đến cơ quan Công an làm việc.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TP Nam Định, bà Hồi đã khai nhận việc vay tiền của bà Hoa. Sau đó, do không còn nhà ở và đang mang thai, bà Hồi đã về nhà bố mẹ đẻ tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên để sinh sống. Vì thấy bà Hồi không trả tiền và đi khỏi địa phương, bà Hoà đã có đơn gửi cơ quan Công an.

Căn cứ tài liệu đã thu thập được có căn cứ xác định vào thời điểm cuối năm 2012, bà Hồi nợ bà Hoa số tiền là 1.600.000.000 đồng, quá trình vay nợ là tự thoả thuận và vay lãi. Bà Hồi cam kết không có ý định chiếm đoạt số tiền trên của bà Hoa. Cơ quan CSĐT Công an thành phố và VKSND TP Nam Định đã thống nhất kết luận vụ việc trên là quan hệ dân sự.

Cơ quan CSĐT Công an TP Nam Định đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự và có Công văn hướng dẫn bà Hoa khởi kiện vụ việc ra Toà dân sự - TAND TP Nam Định để giải quyết theo thẩm quyền.

Ban PL- BĐ
.
.
.