Hành hung nhân viên bưu điện vì chê hàng mua qua mạng

Thứ Ba, 20/01/2015, 10:33
Cho rằng “sản phẩm không đúng với lúc đặt hàng trên mạng”, em gái khách hàng đã chửi bới và còn hành hung người đưa hàng là nhân viên bưu điện.

Vào 11h trưa 10/1, nhân viên bưu tá Hồ Viết Năm (48 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) được Bưu điện Đà Nẵng 2, phân công đưa bưu phẩm là một chiếc áo khoác nữ do Công ty TNHH TMDV Siêu Phẳng (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) gửi đến cho bà Trần Thị Mỹ Chi (chủ quán nhậu Sài Gòn, đường Hồ Tùng Mậu, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Đây là sản phẩm bà Chi mua qua mạng theo phương thức chuyển chậm COD-phát và thu tiền tận nơi (trả tiền rồi mới mở hàng, nếu không đồng ý mua hàng thì không được mở, trả lại để bưu điện trả về cho người bán - PV).

Khi đến địa điểm giao hàng, do vắng mặt nên bà Chi hướng dẫn qua điện thoại giao bưu phẩm cho người nhà là cô em gái. Tuy nhiên, cô gái này đã tự ý mở gói bưu phẩm ra xem, rồi chê “sản phẩm không đúng với lúc đặt hàng trên mạng” và không chịu thanh toán tiền. Em gái bà Chi và một người phụ nữ còn chửi bới ông Năm lừa đảo; đồng thời vứt gói bưu phẩm ra lề đường, mặc cho bưu tá Năm giải thích ông là nhân viên bưu điện, chỉ thu hộ đơn vị bán theo thỏa thuận.

Khi ông Năm quay lại lấy xe máy để ra về thì chìa khóa xe đã mất. Tiếp đó, em gái bà Chi cùng người nhà lại ập đến đánh hội đồng khiến ông Năm ngã quỵ xuống đường. Cố bỏ chạy thoát thân khỏi đám người quá khích chỉ được một đoạn ngắn, ông Năm chưa kịp kêu cứu thì lại xuất hiện thêm 4 gã đàn ông lạ mặt kéo đến vây quanh đánh bất tỉnh nhân sự…

Nhận được tin báo, Công an phường Hòa Minh đến hiện trường xử lý vụ việc, cùng người dân đưa ông Năm đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quận Liên Chiểu. Do bị chấn thương sọ não nhẹ, có nhiều vết trầy xước và sức khỏe yếu, nên chiều cùng ngày, ông Năm được chuyển đến Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa TP Đà Nẵng để điều trị.

Chưa hết kinh hoàng sau sự việc trên, bưu tá Năm cho biết: Những người tham gia đánh ông đều mang tính chất côn đồ, hung hãn. Cũng may trong lúc bị đánh, ông còn đang đội mũ bảo hiểm nên đầu chỉ chấn thương nhẹ, nếu không tính mạng khó bảo toàn. Ông Năm yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ, đòi lại công bằng cho ông…

Thời gian gần đây, có nhiều người mua qua mạng đã bị sập bẫy lừa, mất tiền mua hàng “dỏm”. Trong khi, các nhân viên bưu điện làm nhiệm vụ chuyển hàng, chuyển phát nhanh cho biết: “Họ (bên bán hàng – PV) gửi qua dịch vụ của chúng tôi và trả phí, đồng thời yêu cầu khách hàng nộp tiền rồi mới được nhận hàng.

Và việc các nạn nhân bị sập bẫy lừa của những đối tượng này sau khi ký giấy nhận bưu phẩm, nộp tiền rồi mới nhận hàng thì không thể quy kết trách nhiệm, hay đổ vấy tội lừa đảo cho nhân viên bưu điện được”.

Qua sự việc trên, nên chăng, khách hàng khi mua hàng qua mạng cần có điều khoản ràng buộc với người bán cho xem hàng mới lấy; nếu để hàng gói kín trong bưu kiện thì tốt nhất không nhận và bóc hàng lúc nhân viên bưu tá chuyển tới, để tránh bị lừa, mất tiền oan. Trung tá Nguyễn Đắc Mười, Trưởng Công an phường Hòa Minh cho biết: Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.