Hàng trăm con vịt nuôi chết bất thường

Thứ Năm, 08/10/2020, 12:40
Hai hộ nuôi vịt ở Đồng Tháp đã phát hiện đàn vịt nuôi chết bất thường, với số lượng lớn nên nghi ngờ bị người khác đầu độc.

Ngày 8/10, Công an TP Sa Đéc đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Thủy sản tỉnh Đồng Tháp, điều tra làm rõ nguyên nhân hàng trăm con vịt nuôi trên địa bàn chết đột ngột.

Anh Huỳnh Văn Tân và anh Dương Thanh Tiền (cùng ngụ xã Tân Quy Tây), hai hộ nuôi vịt trình báo, sáng 7/10, đàn vịt của gia đình bất ngờ chết đột ngột không rõ lý do. Anh Tân nuôi gần 2.000 con vịt và bị chết 200 con. Anh Tiền nuôi 700 con, bị chết 100 con. 

Đàn vịt chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.

“Mấy ngày qua, đàn không có biểu hiện bất thường. Buổi sáng tôi cho đàn vịt ăn cũng không thấy biểu hiện vịt bệnh nhưng sau đó thả ra đồng khoảng một giờ đồng hồ, vịt chết liên tục”, anh Tân nói. 

Sau đó, anh Tân và anh Tiền lùa vịt về nhà, cho uống thuốc để giảm số lượng vịt chết. Ngoài 300 con vịt đã chết, một số khác cũng có dấu hiệu đuối sức. 

“Vịt được nuôi hoàn toàn bằng thức ăn nhưng khi mổ bụng số vịt chết thì thấy dạ dày chứa nhiều lúa. Khu vực tôi thả nuôi không có ruộng lúa nên rất có thể đã bị người khác bỏ thuốc. Tôi nuôi vịt mấy chục năm rồi, đàn vịt chết như vậy là không bình thường”, anh Tân nói.

Như Anh
.
.
.