Hàng loạt người dân bị lừa mua vé xe giả sau Tết

Thứ Bảy, 01/02/2020, 17:39
Hàng loạt người dân mua vé xe khách trên mạng của Nhà xe Bình Tâm để vào Nam sau Tết lao đao khi biết tin bị lừa mua vé giả. Tiền mất, lỡ chuyến vào Nam đã làm nhiều học sinh, công nhân đang cầu cứu cơ quan chức năng.


Sinh viên Nguyễn Xuân Tươi, ở xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ đặt mua vé xe trên mạng xã hội của một người chuyên bán vé Nhà xe Bình Tâm. Vé mua mùng 8 Tết vào lại Tp Hồ Chí Minh với giá gần 1 triệu đồng. Tuy nhiên khi gấn đến khi liên hệ nhà xe thì biết mua vé xe giả. 

Em Nguyễn Xuân Tươi, ở xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ bức xúc cho biết: "Mình lên mạng xã hội đăng tin có nhu cầu mua vé xe từ Quảng Ngãi vào Tp Hồ Chí Minh mùng 8 Tết. Vài giờ sau, một người nhắn tin tự giới thiệu là Đại lý vé Nhà xe Bình Tâm và bảo còn vé và báo giá 900 nghìn. Hai bên thống nhất mua, bán vé. Khi hẹn gặp đưa tiền, mình thấy vé thấy con dấu, phôi đầy đủ nên không nghĩ là vé giả".

Vé xe người dân mua qua mạng được cho là giả.

Còn trường hợp anh Lê Văn Chương, ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi lên mạng xã hội mua 2 vé xe giường nằm của Nhà xe Bình Tâm với với giá 2 triệu đồng. Mặc dù cẩn trọng kiểm tra, so sánh vé thật trước khi trao tiền nhưng sau đó cũng tá hỏa khi hãng xe Bình Tâm cho biết là vé giả. 

"Hiện nay ra đại lý hoặc nhà xe thì họ bảo không có vé, thành ra ngươi dân tìm lên mạng để trao đổi, mua vé. Vì thế nhiều người mua vé vào Tp Hồ Chí Minh đợt này bị lừa nhiều".

Trên trang Facebook Đồng hương Quảng Ngãi - Trao đổi Vé Xe + Tàu Tết lần lượt nhiều người cho biết cũng bị lừa với một người bán trên Facebook. Hai ngày 31-1 và 1-2, số điện thoại của người bán không thể liên lạc. 

Thời gian này, nhiều người đã tìm đến hãng xe khách Bình Tâm và Công an phường Nghĩa Chánh, Tp Quảng Ngãi tố cáo. Bước đầu, cho thấy vé xe được bán trên mạng là vé của hãng xe Bình Tâm in nhưng không phải là vé bán ra thời điểm này.

Hiện vụ việc đang được Công an phường Nghĩa Chánh điều tra, truy tìm đối tượng bán vé xe giả trên mạng, cũng như số vé giả trên từ đâu có.


Trà Câu
.
.
.