Hải Phòng: Ông Thủy có thể gửi đơn ra toà án nhân dân

Thứ Sáu, 19/11/2010, 10:57
Ông Nguyễn Thanh Thủy, ở số 9/450 Phủ Thượng Đoạn, phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng có đơn đề nghị giải quyết những kiến nghị của ông liên quan đến vấn đề đất đai giữa ông và gia đình ông Lưu Văn Hinh.

UBND quận Hải An trả lời: Theo tài liệu, hồ sơ, đơn của ông Thủy cung cấp, Công an quận đã triệu tập các bên có liên quan đến làm việc. Đối chiếu các quy định của pháp luật thì hành vi vi phạm của vợ chồng ông Hinh chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm do đó chưa thể truy tố theo quy định pháp luật.

Đây là tranh chấp dân sự liên quan đến đất đai nếu hai bên không thống nhất được ông Thủy có thể gửi đơn ra TAND để được xem xét giải quyết theo quy định. Những vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự đô thị của gia đình ông Hinh, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Đằng Hải và các ngành liên quan đang kiểm tra, xác minh để xử lý theo quy định pháp luật.

Phần diện tích đất hai bên thoả thuận mua bán không đảm bảo các quy định của pháp luật đất đai nên UBND phường chưa tiến hành các thủ tục về chuyển nhượng quyền sử dụng đất là đúng quy định. Việc ông Thủy cho rằng các cơ quan chức năng bao che những vi phạm của gia đình ông Hinh là không có căn cứ

Ban PL- BĐ
.
.
.