Hà Nội: Việc ông Lập đề nghị trả công cải tạo đất không đúng quy định

Thứ Năm, 03/08/2006, 12:54
Phần đất của gia đình ông Lập nhận canh tác đã được bồi thường về cây cối, hoa màu nhưng tiền công cải tạo đất gia đình ông không được nhận vì khu đất này trước kia là đất nghĩa trang, xã làm hợp đồng giao cho các gia đình quản lý, không có giấy tờ hợp lệ.

Ông Nguyễn Phúc Lập ở xóm 1, thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Đông Anh, Hà Nội có đơn khiếu nại việc thu hồi đất canh tác của gia đình ông.

UBND xã Bát Tràng trả lời: Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và hộ gia đình làng nghề xã Bát Tràng có mặt bằng về diện tích để sản xuất gốm sứ, UBND TP Hà Nội thu hồi 169.408m2 đất của xã Bát Tràng để xây dựng cụm sản xuất tập trung, trong đó có phần đất của gia đình ông Lập nhận canh tác.

Gia đình ông Lập đã nhận đầy đủ tiền bồi thường về cây cối, hoa màu nhưng tiền công cải tạo đất gia đình ông không được nhận vì khu đất ông sử dụng trước kia là đất nghĩa trang, xã làm hợp đồng giao cho các gia đình quản lý, gia đình ông Lập tự động lấn chiếm sử dụng trồng cây, không có giấy tờ hợp lệ.

Việc ông Lập đề nghị trả cho gia đình công cải tạo đất là trái với hướng dẫn của UBND TP Hà Nội nên Ban Quản lý dự án huyện không thực hiện

Ban PL-BĐ
.
.
.