Hà Nội: Nhiều đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ không còn hoạt động

Thứ Tư, 14/11/2012, 09:49
Sau khi đi vào sử dụng một thời gian, nhiều đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội đã không còn sử dụng được khi không hề có tín hiệu hoặc chỉ trong tình trạng nháy đèn vàng. Có đèn tín hiệu đã bị hỏng nút bấm mà chưa thấy ai sửa chữa.

Trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội, để đảm bảo an toàn cho người đi bộ khi đi qua đường, cùng với vạch kẻ sơn, các cơ quan chức năng đã cho lắp đặt thêm nhiều đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ. Thời gian đầu khi đưa vào sử dụng, những chiếc đèn tín hiệu này phát huy hiệu quả rất cao. Mỗi khi người đi bộ có nhu cầu sang đường, chỉ cần nhấn nút là đèn đỏ hiện lên báo hiệu các phương tiện tham gia giao thông dừng xe để nhường đường cho người đi bộ.

Người đi bộ vẫn phải luồn lách giữa các phương tiện giao thông khi đi qua đường.

Tuy nhiên, sau khi đi vào sử dụng một thời gian, nhiều đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ đã không còn sử dụng được khi không hề có tín hiệu hoặc chỉ trong tình trạng nháy đèn vàng. Tại một chốt giao thông có hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho người đi bộ tại đường Nguyễn Trãi, chúng tôi bấm vào nút đèn nhưng không có tác dụng do đèn đã bị mất điện từ bao giờ. Có đèn tín hiệu đã bị hỏng nút bấm mà chưa thấy ai sửa chữa.

Chị Lan Anh, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội cho hay: “Có đèn tín hiệu mà bấm không được. Tôi rất lo qua đường bị tai nạn giao thông”. Những chiếc đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ mặc dù có nhưng đang bị “tê liệt”. Trong khi đó, người đi bộ vẫn phải “luồn lách” khi đi bộ qua đường khá nguy hiểm.

Đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp sửa chữa đèn tín hiệu giao thông, đảm bảo an toàn cho người đi bộ và người tham gia giao thông

N.H.
.
.
.