Hà Nội: Cưỡng chế dỡ bỏ một phần công trình tầng 2 của gia đình ông Nguyễn Tiến Sơn

Thứ Bảy, 31/03/2007, 10:54
Việc xây dựng đã làm ảnh hưởng đến gia đình bà Hà, phường tổ chức hòa giải và đã có biện pháp khắc phục. Còn xây dựng chưa được cấp phép, UBND phường Đức Giang đã tổ chức cưỡng chế dỡ bỏ một phần công trình của gia đình ông Sơn.

Bà Lê Thị Thu Hà ở số nhà 686 đường Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội có đơn khiếu nại gia đình số nhà 684 đường Ngô Gia Tự xây dựng nhà mới không phép, ép cọc bê tông đã làm nứt tường của gia đình bà và ảnh hưởng đến một số công trình khác của các gia đình liền kề.

UBND phường Đức Giang trả lời: Chủ nhà số 684 đường Ngô Gia Tự là ông Nguyễn Tiến Sơn, do điều kiện nhà xuống cấp nên gia đình ông Sơn có nhu cầu xây dựng lại nhà mới.

Trong quá trình xây dựng làm ảnh hưởng đến một số công trình của các hộ liền kề là có thực. Gia đình ông Sơn đã tự dàn xếp được với một số gia đình liền kề, còn trường hợp đối với gia đình bà Lê Thị Thu Hà phường đã tổ chức hòa giải nhiều lần và tới buổi hòa giải ngày 9/2/2007, 2 gia đình đã thống nhất biện pháp khắc phục. Việc giải quyết tranh chấp bồi thường thiệt hại phường chỉ có thẩm quyền hoà giải. Nếu không thành các bên có thể kiện ra toà án giải quyết.

Việc gia đình ông Sơn xây dựng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép là có thật. Gia đình ông Sơn đã kê khai xin phép nhưng vì giấy tờ nhà đất của gia đình ông Sơn cũng như một số hộ gia đình khác tại khu vực đó vẫn chưa đủ điều kiện để cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép do tồn tại của các cấp chính quyền cũ thực hiện chưa đúng trình tự và quản lý chưa chặt chẽ.

Thực hiện chức năng quản lý của chính quyền địa phương trên địa bàn, UBND phường đã tiến hành lập biên bản vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính theo trình tự và yêu cầu đình chỉ công trình xây dựng. Thời gian chấp hành đình chỉ công trình kéo dài từ tháng 3/2006.

Do bức xúc về điều kiện chỗ ở, gia đình ông Sơn tiếp tục xây dựng và cụ thể ngày 17/3/2007, UBND phường tổ chức cưỡng chế dỡ bỏ một phần công trình tầng 2 của gia đình ông Sơn và báo cáo UBND quận chỉ đạo giải quyết

Ban PL – BĐ
.
.
.