Hà Nội: Cháu bà Điệp bị phạt tù vì chống người thi hành công vụ

Thứ Ba, 06/02/2007, 13:51
Ngày 30/10/2006, TAND quận Tây Hồ đã xử phạt Nguyễn Văn Thắng 7 tháng tù giam, Nguyễn Thành Vinh 6 tháng án treo. Cả Vinh và Thắng (đều là cháu bà Điệp) bị xử phạt tù vì chống đối tổ công tác của phường Yên Phụ và CA phường xuống địa bàn đo đạc đất và cắm mốc giới.

Bà Vũ Thị Điệp ở tổ 28, cụm 5A, An Thành, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội khiếu nại việc phá nhà bà và bản Kết luận điều tra số 129/CSĐTHS ngày 29/9/2006.

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội trả lời: Thực hiện Kế hoạch 564 KHKT của UBND quận Tây Hồ giao diện tích khoảng 3.000m2 đất công tại khu vực ao trũng đạc 10, cụm 1, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ cho Công an quận Tây Hồ làm nơi tạm giữ phương tiện vi phạm giao thông. Giao cho UBND phường Tứ Liên tổ chức thực hiện.

Ngày 26/7/2006, UBND phường đã có kế hoạch giải tỏa san lấp lấn chiếm khu vực ao trũng đạc 10, cụm 1, Tứ Liên, đồng thời cũng ra thông báo về việc giải tỏa, san lấp phế thải lấn chiếm đất công tại khu vực ao trũng đạc 10, thông báo trên đài truyền thanh của phường cho nhân dân được biết.

Ngày 16/8/2006, tổ công tác của UBND phường cùng Công an phường xuống khu đất đo đạc, cắm mốc giới để bàn giao cho Công an quận. Khi xuống khu đất đã thấy nhiều người tập trung cản trở chặn lối vào khu đất. Tổ công tác đã giải thích, thuyết phục để những người này giải tán để tổ công tác làm nhiệm vụ.

Trong đó có hai đối tượng là Nguyễn Thành Vinh và Nguyễn Văn Thắng (là cháu nội bà Điệp) có hành vi chống đối quyết liệt nhất thì bị bắt giữ. Công an phường Tứ Liên đã bắt giữ Thắng và Vinh về hành vi chống người thi hành công vụ, sau đó chuyển hồ sơ đến Công an quận.

Cơ quan CSĐT Công an quận đã tạm giữ và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Thành Vinh về tội chống người thi hành công vụ. Đối với Vinh, sau khi hết thời hạn tạm giữ đã cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Đối với Thắng, do có hành vi chống đối quyết liệt nên Cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giam 2 tháng được Viện KSND quận Tây Hồ phê chuẩn.

Ngày 29/9/2006, Cơ quan CSĐT Công an quận đã kết luận điều tra và làm thủ tục giao bản KLĐT cho bị can Thắng và Vinh. Thắng và Vinh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và ký vào biên bản giao nhận KLĐT.

Hồ sơ vụ án đã được chuyển đến VKSND quận đề nghị truy tố và ngày 30/10/2006, TAND quận Tây Hồ đã xử phạt Nguyễn Văn Thắng 7 tháng tù giam, Nguyễn Thành Vinh 6 tháng án treo

Ban PL-BĐ
.
.
.