Giám sát viên chức vi phạm quy định ứng xử văn hóa nơi công sở ở Bình Định

Thứ Ba, 12/11/2019, 14:29
Do vi phạm quy định vể ứng xử văn hóa nơi công sở nên một viên chức đã bị kiểm điểm và giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện 


Ngày 12-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – ông Phan Cao Thắng xác nhận đã có văn bản thống nhất nội dung báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh này về kết quả kiểm điểm, xử lý viên chức vi phạm quy định về ứng xử văn hóa công sở đối với ông Đoàn Thanh Tú – viên chức làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh Bình Định.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định giao cho Giám đốc Sở TN-MT chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai không phân công ông Đoàn Thanh Tú thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn có liên quan đến người dân, doanh nghiệp, đồng thời giám sát chặt chẽ quá trình tu dưỡng, rèn luyện của ông Tú; nếu tiếp tục vi phạm các quy định về công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công sở, phải kỷ luật theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Trước đó vào ngày 24-10, một người dân đến Trung tâm PVHCC tỉnh Bình Định để liên hệ giải quyết thủ tục hành chính về đất đai. Nhìn thấy ông Đoàn Thanh Tú không mang bảng tên theo quy định nên người này nhắc nhở, không ngờ ông Tú ứng xử bằng phong thái và lời nói thiếu chuẩn mực. Mặt khác, ông Tú còn bị khiếu nại về hành vi thiếu trách nhiệm hướng dẫn các thủ tục hành chính đúng quy định, khiến cho người dân phải đi, đến Trung tâm PVHCC tỉnh Bình Định nhiều lần.

Bức xúc nên người dân đã phản ánh vụ việc với cơ quan chức trách và đã được Trung tâm PVHCC cùng Sở TN-MT tỉnh Bình Định tiếp nhận, xác minh và yêu cầu ông Đoàn Thanh Tú giải trình, kiểm điểm về hành vi ứng xử thiếu văn hóa ở nơi công sở.

Được biết Trung tâm PVHCC tỉnh Bình Định được thành lập và chính thức hoạt động từ ngày 1-4-2019 tại 127 Hai Bà Trưng, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn.


Hữu Toàn
.
.
.