Gia hạn thời gian thanh tra sai phạm tại cụm công nghiệp xây trái phép

Thứ Tư, 02/10/2019, 14:32
Ngày 2-10, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định gia hạn thời gian thanh tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ cụm công nghiệp xây dựng trái phép trên diện tích 72 ha tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa....

Liên quan đến vụ việc này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh đã có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai và các đơn vị liên quan về việc quyết định gia hạn thời gian thanh tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến khu đất tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa. Thời gian gia hạn là 25 ngày kể từ ngày hết hạn thanh tra theo quyết định thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ngày 28-6-2019. 

Trước đó, sau khi hết thời hạn 45 ngày thanh tra theo quy định, Trưởng Đoàn thanh tra Đồng Nai cũng đã có văn bản đề nghị gia hạn để tiếp tục làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan. 

Như Báo CAND đã phản ánh, mặc dù khu đất trên mới chỉ trong giai đoạn được quy hoạch làm Cụm công nghiệp Phước Tân, nhưng đã có hàng chục nhà máy công nghiệp quy mô lớn xây dựng trái phép tại đây. 

Đoàn liên ngành kiểm tra tại cụm công nghiệp xây dựng trái phép.

Thời điểm giữa năm 2018, sau khi báo chí phản ánh, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm rõ những sai phạm. Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai cũng yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ đơn vị, cá nhân sai phạm trong công tác quản lý đất đai, xây dựng tại khu vực trên. Đến cuối tháng 10-2018, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đồng Nai xác định, có 48 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất để xây dựng các hạng mục công trình nhà xưởng trái phép nằm rải rác trong phạm vi 72 ha.


Ngọc Sơn
.
.
.