Gần 30 lần… phá nhà người khác

Thứ Hai, 26/01/2015, 14:29
Sáng 20/1, người dân tại xã Tân Phong, huyện Giá Rai (Bạc Liêu) rất bất bình khi thấy bà Châu Thị Ba, Nguyễn Thị Liên dùng vòi nước xịt làm hư hỏng các mẻ hồ; đồng thời ngăn chặn nhóm thợ hồ, không cho họ xây dựng nhà cho người cùng xóm - bà Lê Thị Sương. Vụ việc chỉ được giải quyết khi trưa cùng ngày, cán bộ Công an huyện Giá Rai có mặt tại tại hiện trường.

Được biết, tháng 7/2011, bà Sương mua lại căn nhà số 156, ấp 1, xã Tân Phong, huyện Giá Rai từ bà Nguyễn Thị Gấm do Chi cục Thi hành án dân sự huyện Giá Rai (THA) phát mãi. Sau khi nhận được nhà, nhận chủ quyền nhà đất, tiến hành các thủ tục mua bán nhà từ bà Gấm qua bà Sương thì bị bà Liên ngăn cản. Chính quyền đứng ra giải thích, bà Liên vẫn không nghe mà mua khóa để khóa cửa căn nhà này. Đến 21/8/2013, bà Gấm cho người nhà đến đập bỏ ổ khóa thì hai bên xảy ra ẩu đả. 

Lãnh đạo UBND xã Tân Phong cho biết: “Việc bà Ba, bà Liên ngăn chặn bà Sương xây nhà đã xảy ra 2 năm qua. Đã nhiều lần chúng tôi báo cáo về huyện nhưng chưa xử lý. Từ đó, mỗi lần bà Sương báo khởi công xây nhà thì xã cử Công an đến giữ trật tự để không ách tắc giao thông, rồi báo huyện xuống cùng lập biên bản sự việc”. Được biết, từ năm 2013 đến nay, Công an địa phương đã lập 28 biên bản đối với bà Liên về hành vi đập phá nhà người khác. Bà Sương thì thống kê tổng giá trị thiệt hại khoảng 15 triệu đồng.

Ông Tăng Quốc Hùng - Cục trưởng Cục THA tỉnh Bạc Liêu cho biết, việc mua bán này hoàn toàn hợp pháp. Ban đầu, sở hữu căn nhà kể trên là của ông Trần Hồng Việt. Đầu năm 2010, căn nhà bị THA huyện Giá Rai phát mãi để thi hành bán ản dân sự đã có hiệu lực pháp luật. Số tiền bán tài sản này được chia cho 4 người, là “chủ nợ” của ông Việt, trong đó có cha chồng bà Liên – ông Tiền Văn Bảy.

Nhưng ông Bảy không đồng ý chia số tiền phát mãi theo tỷ lệ nợ như THA Giá Rai phân chia nên kiện ra Tòa.

Tòa án đã bác đơn của ông Bảy, khẳng định việc chia như THA Giá Rai là đúng pháp luật. Số tiền ông Bảy được chia là 134 triệu đồng, ông Bảy chỉ nhận 100 triệu đồng, khoản còn lại ông không nhận, mà ủy quyền cho bà Liên tiếp tục khiếu nại và hành xử bằng cách đập phá, không cho bà Sương sửa chữa nhà. Hiện Công an huyện đang khẩn trương rà soát lại toàn bộ hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật”.

B. Huyền – Đ. Dao
.
.
.