Gần 20 ngàn công nhân Công ty Pouchen đã được đảm bảo quyền lợi

Thứ Bảy, 27/02/2016, 15:13
Sau nhiều ngày liên tiếp đồng loạt ngừng việc tập thể, đến chiều 27-2, gần 20 ngàn công nhân công ty Pouchen Việt Nam với 100% vốn Đài Loan (chuyên gia công các mặt hàng may mặc giày dép) đóng tại xã Hóa An, TP Biên Hòa đã được công ty này chấp thuận đề nghị về quyền lợi chính đáng.

Theo đó, sau khi làm việc với Liên đoàn lao động TP biên Hòa cùng các cơ quan chuyên trách của tỉnh Đồng Nai, Ban Giám đốc Công ty Pouchen đã ra thông báo với nội dụng hủy bỏ việc thực hiện chấm điểm để xếp loại A, B, C hàng tháng đối với công nhân mà công ty đưa ra trước đó. Đồng thời sẽ trả lương cho tất cả công nhân trong 3 ngày ngừng việc vừa qua. Cũng theo thông báo này thì công nhân sẽ trở lại làm việc bình thường vào thứ 2 đầu tuần tới.

Tình trạng công nhân công ty Pouchen đồng loạt ngưng việc tập thể những ngày qua đã chấm dứt.

Trước đó, sau bữa cơm trưa ngày 25-2, hơn 10 ngàn công nhân công ty này đã ngừng việc tập thể. Đến ngày 26-2 lượng công nhân ngừng việc tập thể đã lên tới gần 20 ngàn công nhân với lý do công ty áp dụng cách tính trừ lương thưởng và các chế độ quá khắt khe đối với người lao động. Trong đó việc chấm trừ điểm nghỉ phép để xếp A, B, C đối với công nhân là quá thiệt thòi cho người lao động. Điều này dẫn đến thu nhập của người lao động quá thấp gây bức xúc trong công nhân lao động công ty khiến công nhân ở đây đồng loạt ngừng việc tập thể.

Ngọc Sơn
.
.
.