Dự án nạo vét suối Săn Máu (TP Biên Hòa, Đồng Nai) lại tiếp tục chậm tiến độ

Thứ Hai, 15/11/2010, 09:06
Suối Săn Máu dài hơn 6km, chảy qua 5 phường của TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai được xem là "xương sống" trong việc thoát nước mưa, nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp và chống ngập cho phần lớn các phường: Trảng Dài, Tân Phong, Tân Tiến, Thống Nhất (TP Biên Hòa).

Năm 1998, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định nạo vét suối Săn Máu và giao cho UBND TP Biên Hòa làm chủ đầu tư. Thế nhưng sau hơn 1 năm thực hiện, thấy dự án quá phức tạp nên UBND TP Biên Hòa đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai giao cho các đơn vị chuyên ngành của tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.

Đến năm 2000, dự án được giao cho Ban Quản lý dự án (QLDA) nông nghiệp - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT) làm chủ đầu tư và cuối năm 2001, dự án chính thức được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt với tổng mức đầu tư là 409 tỷ đồng.

Khi nghe có dự án nạo vét suối Săn Máu bà con sống gần suối rất mừng, song đợi đã nhiều năm mà vẫn chưa thấy dự án được thi công, khiến tình hình ngập nước ngày càng thêm nghiêm trọng.

Theo Ban QLDA nông nghiệp, nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch thì tới năm 2013 sẽ hoàn thành dự án. Như vậy, TP Biên Hòa vẫn tiếp tục bị ngập nước mỗi khi mùa mưa đến?

Thu Thảo
.
.
.