Điện vừa hạ ngầm, nhà mạng lại chăng “lưới nhện” khiến người dân bức xúc

Thứ Tư, 28/10/2020, 15:29
Nhà mạng tự ý đi dây và gắn hộp vào tường không được sự đồng ý của hộ dân. Sau cơn mưa tường bị ngấm nước và dẫn điện khiến cho người trong nhà bị điện giật.


Theo như đơn trình báo của bà Trần Diệu Hạnh (40 tuổi), chủ số nhà 53 Phạm Hồng Thái, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội, không hiểu lý do gì, các nhà mạng lại tự ý đi dây như “mạng nhện”, treo các hộp kết nối cùng nhiều bó dây gắn vào tường nhà mà chưa được sự đồng ý của gia đình. Trong mấy ngày mưa vừa qua, các bó dây cùng các hộp kết nối tạo thành ổ chứa nước làm tường của gia đình bị ngấm và dẫn điện khiến cho người trong nhà bị điện giật.

Sau khi tuyến phố được hạ ngầm hệ thống điện thì các nhà mạng sử dụng tường của hộ gia đình số nhà 53 Phạm Hồng Thái làm nơi đấu nối các thiết bị.

Tiếp xúc với phòng viên bà Hạnh chủ nhà bức xúc: “Để đảm bảo an toàn tính mạng gia đình, tôi đã làm đơn gửi UBND phường Trúc Bạch báo cáo thực trạng, yêu cầu toàn bộ các nhà mạng, Truyền hình Cap, VNPT, FPT… tháo dỡ toàn bộ những thiết bị họ đã tự ý gắn vào tường nhà tôi. Trước đó, khi có người đến lắp, tôi đã không đồng ý vì gia đình không dùng các dịch vụ trên và họ rút lui. Khi gia đình đi vắng, họ lại lên “gắn trộm” vào tường lúc nào không biết. Giờ thì tường ngấm nước, người trong nhà bị điện giật hết sức nguy hiểm”.

Nhân viên của một đơn vị thi công tới đấu nối thiết bị. Sau khi không được sự đồng ý của chủ nhà cho gắn vào tường thì đã rút dây. Nhưng chỉ vài hôm chủ nhà đi vắng, các hộp đấu nối lại được treo lên tường

Ông Nguyễn Văn Quang, một người dân sống trong ngõ số 53 Phạm Hồng Thái cho biết, khi các đơn vị đến lắp đặt, tôi có đề nghị phải thi công gọn gàng và phải đảm bảo an toàn tính mạng của người dân. Nhưng giờ nhìn lại những gì họ làm thì hết sức nguy hiểm.

Ông An, một người dân trong ngõ số nhà 53 Phạm Hồng Thái bức xúc, mấy hôm vừa rồi nhìn mưa dẫn nước theo các dây, tôi không dám chạm tay vào tường nhà bà Hạnh, việc để các đường dây tạo thành ổ dẫn điện như vậy là hết sức nguy hiểm.

Theo quan sát của phóng viên, đúng với chủ trương của TP Hà Nội, trên tuyến phố Phạm Hồng Thái sau khi hạ ngầm đường điện khá sạch sẽ và khang trang. Nhưng ở chiều ngược lại, trước cửa một số gia đình và đầu ngõ, các nhà mạng đi dây rất “luộm thuộm”.

Những đường dây chuẩn bị lắp đặt lên tường nhà.

Trước cửa số nhà 53 Phạm Hồng Thái, chỉ có công tơ điện của EVN được lắp và đi dây gen gọn gàng và dẫn vào nhà dân, còn lại một loạt nhà mạng thi công cẩu thả treo lủng lẳng ở tường gây mất mỹ quan và nguy hiểm. 

Sau các búi dây dính vào tường là các hộp đấu nối dễ tạo thành một nơi dẫn nước khiến cho tường bị ngấm. Nếu bị dẫn điện thì rất nguy hiểm và không đảm bảo được an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Qua vụ việc trên, đề nghị các đơn vị thi công kiểm tra chấn chỉnh việc lắp đặt sao cho an toàn, thẩm mỹ, đúng với chủ trương hạ ngầm lưới điện của TP Hà Nội.

PV
.
.
.