Dân thị trấn Như Quỳnh (Hưng Yên) khổ vì rác

Thứ Tư, 23/05/2007, 13:48
Tại thị trấn Như Quỳnh rác tràn ra quốc lộ, rải khắp đường tàu, rác, nước bẩn ngập xuống cả đường dân sinh khiến người dân lâu nay phải sống cùng rác. Cứ sáng sớm, chợ hoa họp ngay trên QL5, gốc hoa,hoa thối rữa vứt đầy đường, lâu ngày bốc mùi hôi thối.

Thị trấn Như Quỳnh không có bãi rác tập trung nên người dân cứ thấy chỗ nào đất trống là xả rác. Rác đổ không có trật tự, những bãi rác phát sinh cứ thế mọc lên. Từ vật liệu xây dựng, phế thải, rác thải sinh hoạt, phế phẩm, xác súc vật đều dồn cả ra những bãi rác phát sinh này. Và những bãi rác này lại mọc ngay cạnh đường đi.

Vào những hôm trời mưa, các bãi rác lộ thiên thành từng vũng nước bẩn, chảy tràn ra đường, gây ô nhiễm môi trường nặng nề. Thị trấn Như Quỳnh đoạn dọc QL5, nhiều gia đình làm nghề tái chế nhựa gây ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường nặng nề.

Rác đang trở thành nỗi lo thường trực của người dân bởi nguy cơ gây bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe của con người là vô cùng lớn.

Thiết nghĩ, người dân cần nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Cần quy hoạch nơi đổ rác ở thị trấn Như Quỳnh là việc cấp thiết để bảo vệ môi trường sống cho con người

Nhật Minh
.
.
.