Dai dẳng nỗi khổ của “Dân chung cư Ecolife chưa có đường về nhà”

Thứ Năm, 23/11/2017, 08:05
Gần một năm sau khi nhận bàn giao nhà tại chung cư Ecolife (phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội), hàng trăm hộ dân ở đây vẫn chưa có đường về và phải đi trên con đường đất tạm ven mương từ đường Võ Chí Công vào.


Báo CAND đã từng phản ánh về vấn đề này, tuy nhiên khoảng nửa tháng nay, người dân sinh sống ở chung cư Ecolife lại kiến nghị khi con đường mương rộng 6,5m tiếp tục bị rào chắn một nửa, dẫn tới xe ôtô ra vào không có chỗ tránh, bị rơi xuống mương.

Nửa tháng sau khi con đường mương đầy ổ trâu, ổ gà tiếp tục bị rào lại với lý do “hết hạn thuê đường”, chúng tôi trở lại chung cư Ecolife và nhận được nhiều phản ánh của người dân. Họ cho biết, con đường rộng 6,5m bị rào lại một nửa đã khiến cho các phương tiện đi lại đây gặp nhiều khó khăn.

Xe rơi xuống mương do đường bị rào hẹp.

“Nhiều hãng xe taxi từ chối vào đây đón khách chỉ bởi đường không có chỗ tránh khi 2 xe gặp nhau. Xe ôtô vào đây không quen cũng không dám đi, ngay người nhà tôi cũng không dám đi xe ô tô vào đây” - chị Nguyễn Thị Hường, một cư dân ở đây cho biết. Chỉ vì không còn chỗ tránh mà đã xảy ra một số vụ ôtô, xe máy rơi xuống mương nước.

Theo người dân thì chủ đầu tư đã cải tạo, kè mở rộng con đường tạm này nhưng cũng chỉ là tạm bợ, không rộng thêm được là bao nên việc bị dân rào lại một nửa đã khiến cho con đường tạm ngày càng mất an toàn giao thông.

Dự án Ecolife Tây Hồ do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Capital House) làm chủ đầu tư. Theo giải thích của phía chủ đầu tư thì sở dĩ phải đi con đường tạm vì đường chính là đường 40m nối Nguyễn Văn Huyên kéo dài với Võ Chí Công thuộc dự án Tây Hồ Tây. Tuy nhiên, do vướng mắc về giải phóng mặt bằng nên con đường này chưa thi công xong.

Trong khi chờ đợi con đường chính nằm trong dự án Tây Hồ Tây được hoàn thành thì tìm giải pháp cho người dân lúc này để tránh mất an toàn giao thông cần phải được chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện.

Trần Hằng
.
.
.