Đã có 92 hộ dân tại khu “vườn rau Tân Bình” nhận bồi thường, giao mặt bằng xây trường học

Thứ Sáu, 15/02/2019, 08:27
Ngày 14-2, tại Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019 cho người dân thành phố, Chánh Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh – ông Võ Văn Hoan thông tin, dự án xây dựng cụm trường học công lập đạt chuẩn quốc gia tại khu đất công cộng (còn gọi là khu vườn rau Tân Bình), đến nay quận Tân Bình đã tiếp xúc được với 111/124 hộ; 13 hộ còn lại không tiếp xúc được do đã bán nhà đi nơi khác hoặc đi nước ngoài. 


Trong số này đã có 92 hộ đồng thuận và chỉ 19 hộ chưa đồng thuận. Trong 92 hộ đồng thuận cũng có đến 78 hộ đã đăng ký kê khai, cung cấp thông tin và tự nguyện đồng ý nhận tiền hỗ trợ. 

Trước tết, quận Tân Bình đã kịp chi tạm ứng 50% kinh phí hỗ trợ cho 39/78 hộ dân với số tiền 41,3 tỉ đồng và chi khen thưởng cho 39 hộ này số tiền 5 triệu đồng/hộ. Đồng thời, quận Tân Bình cũng đã hỗ trợ 50 phần quà tết, trị giá 6 triệu đồng/hộ. Ngoài ra Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình và Liên đoàn Lao động quận cũng quan tâm, tăng quà tết cho 50 hộ khó khăn.

Với dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc tết và tặng quà trị giá 1 triệu đồng/hộ với 12 hộ dân có đất bị thu hồi nằm trong phần diện tích 4,3ha ngoài ranh quy hoạch. Với 986 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án đang sinh sống trên địa bàn quận 2, địa phương cũng đã tổ chức 7 đoàn đi thăm hỏi, tặng quà tết cho các hộ gia đình với tổng kinh phí 986 triệu đồng.

Đối với 38 hộ dân phải di dời khẩn cấp do chung cư 512 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1 bị lún nghiêng, địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng 38 phần quà trị giá 10 triệu đồng/phần. Cùng lúc thành phố đã khần trương bố trí tạm cư cho các hộ dân tại một số chung cư trên địa bàn quận 1, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, dịp Tết phạm pháp hình sự trên địa bàn giảm hơn 9%; số vụ cháy giảm hơn 16%; tình trạng bài bạc nơi công cộng chỉ xảy ra một số vụ nhỏ lẻ; Công an thành phố chưa ghi nhận vụ đốt pháo nổ nào.

Cũng tại hội nghị này, Chủ tịch UBND thành phố - ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở ngành, quận huyện quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm kỹ cương, tập trung giải quyết công việc; không vui chơi Tết kéo dài, không để người dân doanh nghiệp chờ đợi và tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính. 

Chỉ ra 99 dự án chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân đang gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện quyết liệt rà lại các vấn đề pháp lý của dự án để đẩy nhanh tiến độ thực hiện; không để dự án “treo” kéo dài. 

Ông cũng yêu cầu các sở, ngành phải có sự phối hợp, tạo hành lang pháp lý minh bạch; tạo điều kiện doanh nghiệp phát triển và không được tái diễn tình trạng đùn đẩy trách nhiệm để ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của thành phố.

Đ.Thắng
.
.
.