Trồng cây và thay kính trắng khắc phục tình trạng cao ốc "chói vàng"

Chủ Nhật, 14/06/2020, 18:47
Để khắc phục tình trạng chói sáng của mặt kính tòa nhà Risemount Apartment làm ảnh hưởng đến nhà dân xung quanh, hiện chủ đầu tư dự án đã thực hiện các phương án dán film các mảng kính bị chói sáng, trồng cây phủ xanh tòa nhà, ở khu vực tầng thấp đã thay kính vàng thành kính trắng…

Ngày 14/6, chủ đầu tư của một trong hai tòa cao ốc vàng “chói mắt là Công ty PAVNC Risemount chủ đầu tư của Tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng (đường Như Nguyệt, quận Hải Châu) cho biết, sau “tối hậu thư” ngày 12/5 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đơn vị này đã cố gắng và nỗ lực phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục tình trạng chói sáng của kính vàng làm ảnh hưởng đến nhà dân xung quanh khu vực tòa nhà và đưa ra phương án tối ưu nhất nhằm đem lại mỹ quan cho thành phố Đà Nẵng.

Tòa nhà Risemount Apartment đang được phủ film chống phản quang và trồng cây tại lan can từng căn hộ.

Cụ thể, đã thực hiện các phương án như dán film các mảng kính bị chói sáng, trồng cây phủ xanh tòa nhà, thay kính vàng thành kính trắng ở khu vực tầng thấp… Hiện những tấm kính vàng được phủ film chống chói và cách nhiệt ngay tại khu vực tầm thấp của tòa nhà đã không còn ảnh hưởng đến các khu vực nhà dân lân cận. Mỗi căn hộ của tòa nhà đều được trồng cây phủ xanh tại khu vực lan can căn hộ, vừa mỹ quan vừa tránh được ánh nắng chiếu xuống sông Hàn. Khu vực mặt tiền và tầng 1, tầng 2 của tòa nhà được thay bằng kính trắng hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

Các căn hộ của tòa cao ốc "Chói vàng" đã được tiến hành trồng cây phủ xanh tại khu vực lan can, căn tầng thấp được thay kính trắng để tránh được ánh nắng chiếu xuống sông Hàn và đảm bảo vẻ mỹ quan xanh cho thành phố. 

Trước đó, Báo CAND đã thông tin về trường hợp 2 tòa cao ốc lắp kính vàng chói gây xôn xao dư luận thời gian gần đây tại TP Đà Nẵng. Ngày 12/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Xây dựng và UBND quận Hải Châu kiểm tra, xử lý sai phạm tại các công trình xây dựng lắp đặt kính vàng phản quang gây chói mắt trên địa bàn…  

Được biết, Dự án Risemount Apartment tọa lạc trên đường Như Nguyệt, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng tuân thủ các quy định về quy trình thẩm định và cấp phép theo thỏa thuận kiến trúc số 11931 ngày 02/12/2016; giấy phép xây dựng 1949/GPXD ngày 21/11/2018 do Sở Xây Dựng thành phố Đà Nẵng cấp phép. Bề mặt kính bên ngoài dự án có độ phản quang được chấp nhận để sử dụng lắp đặt bao che công trình, sản phẩm kính có các thông số kỹ thuật phù hợp với quy chuẩn và tiêu chuẩn hiện hành.

Hoài Thu
.
.
.