Đà Nẵng: Nghiêm trị kẻ rải đinh trên cầu Thuận Phước

Thứ Hai, 07/09/2009, 15:50
Thời gian gần đây, người đi xe máy, xe đạp, xe đạp điện khi qua cầu Thuận Phước thường xuyên bị thủng lốp xe do dính phải đinh, phải dắt bộ xuống cầu rất cực nhọc hoặc phải chấp nhận vá xe ngay trên cầu với giá rất đắt.

Một chiến sĩ đang công tác ở Nhà máy X50 Hải Quân bức xúc cho biết: "Buổi sáng tôi đi làm từ quận Hải Châu qua Sơn Trà đã 2 lần bị thủng lốp xe khi qua cầu Thuận Phước do dính phải đinh. Đang dắt bộ thì có 2 thanh niên chạy xe máy theo mời chào vá xe, và tôi phải chi 20.000 đồng/lỗ vá! Có người nào đó rải đinh ở đường dẫn lên cầu Thuận Phước!".

Lân la dò hỏi những người thợ ảnh thường xuyên chụp ảnh ở trên cầu, chúng tôi đều nhận được câu trả lời tương tự: "Không thấy ai rải đinh cả, nhưng thường xuyên thấy người đi xe đạp, xe máy, thậm chí cả xe đạp điện phải ì ạch dắt bộ qua cầu vì bị thủng lốp xe.".

Chị Trang, một thợ ảnh cho hay: "Thường xuyên thấy có người bị thủng lốp xe, dắt bộ xuống cầu để vá. Có đêm người ta dắt bộ hàng loạt, hướng từ Sơn Trà qua. Tội nhất là tối hôm trước, có 2 cô bé học trò ì ạch dắt chiếc xe đạp điện bị thủng lốp nặng, mồ hôi mồ kê túa ra như tắm".

Có mặt ở trên cầu, chúng tôi chứng kiến một đôi tình nhân thất thểu dắt bộ từ giữa cầu Thuận Phước về dưới đường Nguyễn Tất Thành để vá xăm. Tuy nhiên, mấy ngày liền sau đó, cứ sáng sáng và chiều chiều, chúng tôi đi xe máy thật chậm từ cuối đường Nguyễn Tất Thành đến gần cầu Mân Quang và ngược lại nhằm tìm các vị trí rải đinh nhưng tuyệt nhiên không tìm thấy, chỉ thu lượm được những gọng kính, kẹp tóc, cọng dây thép… có hai đầu nhọn hoắt vương vãi nhiều trên đường và thấy có 8 vị trí ghi: "Sửa Honda 0905661323" và khoanh tròn một số thứ tự từ 1 đến 8 với nét sơn màu đỏ sát 2 lề đường. "Đó là số điện thoại của hai thanh niên sửa xe máy ở bên Thọ Quang. Còn con số trong khoanh tròn màu đỏ chỉ vị trí mình đang đứng, nói với người sửa xe con số này, họ biết vị trí và tới ngay" - anh Tuấn, một thợ ảnh cho hay.

Hỏi tổ Thanh niên xung kích đang làm nhiệm vụ mỗi tối ở trên cầu, tất cả đều đồng tình: "Dứt khoát là có ai đó hay rải đinh ở phần đường dẫn lên cầu bên phía Thọ Quang. Nhưng rải đinh vào thời điểm nào thì cũng không đoán biết trước được, có đêm thì thấy người bị thủng lốp xe dắt bộ từ hướng Sơn Trà qua cầu rất nhiều, có đêm thì chẳng thấy ai.

Ở dưới chân cầu có một quán sửa xe máy có từ lâu rồi, thường xuyên thấy có hai vợ chồng đi xe máy mang theo dụng cụ vá xe chạy xe máy đi qua đi lại trên cầu nhiều vòng, và có thêm hai thanh niên thường sửa xe cho khách ở bên kia cầu - phía Thọ Quang. Nếu muốn tìm hiểu thì đến đây khoảng 22h đêm, khi ấy người ta dắt bộ do xe bị thủng lốp rất nhiều!"

Hỏi 4 đồng chí Cảnh sát 113 đang tuần tra tuyến đường này cũng chỉ nhận được cái lắc đầu không phát hiện thấy người rải đinh... Để sớm có câu trả lời có hay không một vài đối tượng rải đinh ở đường dẫn lên cầu Thuận Phước, nhằm trục lợi, gây không ít bức xúc cho người đi đường, mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc theo dõi, vạch trần kiểu làm ăn bất chính này để người dân yên tâm qua lại trên cầu và thoải mái vãn cảnh trên cây cầu dây võng dài nhất Việt Nam, biểu tượng phát triển của thành phố Đà Nẵng

Viết Nam
.
.
.