Lâm Đồng:

Cuối năm nhiều quán tạp hóa bị lừa đảo

Thứ Tư, 31/12/2014, 12:20
Nhiều quán tạp hóa tại Đà Lạt và các huyện lân cận đã bị một số đối tượng lạ mặt xưng là nhân công ty Wrigley’s đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn, đánh vào lòng tham, hàng chục quán tạp hóa nhanh chóng trở thành nạn nhân.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, chủ một tạp hóa nhỏ ở thôn 2, xã Đasar, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, cách đây ít ngày có 2 thanh niên, một người xưng tên Nam, nói là “sếp” tiếp thị của công ty Wrigley’s đến chào hàng kèm theo chương trình siêu khuyến mãi. Nếu mua một đơn hàng 1,5 triệu đồng trở lên được khuyến mãi hai chiếc dù. Trên 2 triệu đồng được khuyến mãi một tủ kính. Trên 5 triệu đồng được khuyến mãi hai chiếc dù và một tủ kính. Từ 10 triệu đồng sẽ tặng một tủ lạnh hiệu Panasonic trị giá 4,5 triệu đồng…Và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác, đơn hàng càng cao hàng được khuyến mãi càng lớn.

Thấy chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn, lại hiếm có dịp được gặp, mặc dù không có nhiều tiền nhưng chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết cũng đã gom hết số tiền đang có tham gia đơn hàng 1,5 triệu, sản phẩm là 3 hộp kẹo. “Nhân viên bán hàng” nói hàng tuần sẽ được nhận tiền trưng bày 200.000 đồng và được khuyến mãi 2 cây dù. Trên toa hàng nhưng đối tượng lừa đảo này còn ghi rõ tên của nhà phân phối Hưng Phát ở số 21, Hai Bà Trưng, TP Đà Lạt, có cả số điện thoại.

3 hộp kẹo có giá 1,5 triệu đồng mà gia đình chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết bị lừa.

“Một ngày sau, tôi mở hàng ra bán thì thấy một nửa số hàng chỉ có vỏ chứ không có ruột, một số cây kẹo đã quá hạn sử dụng, một số khác kẹo không có vị the, điện thoại cho nhà phân phối thì nghe lại dọng của nhân viên bán hàng hôm trước và được trả lời là sẽ cho nhân viên kiểm tra lại, rồi kể từ đó không liên liên lạc được với số điện thoại này nữa mới biết là mình đã bị lừa”- Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết kể lại.

Một nạn nhân khác của nhóm lừa đảo với hình thức như trên là chị Đào Thị Hiếu ở 5/7 Trần Khánh Dư, phường 8, TP Đà Lạt. Chị Hiếu cho biết, cách đây ít hôm, chị đi vắng, chỉ có chồng ở nhà không có nhiều kinh nghiệm mua hàng nên chúng đã chào mời chồng chị mua hàng là 3 hộp kẹo giá 1,5 triệu đồng, kém theo hàng khuyến mãi là 2 cây dù và 200.000 đồng tiền trưng bày. Nghi ngờ bị lừa, chị Hiếu điện thoại tới nhà phân phối mà chị thường mua hàng thì được trả lời là công ty không có những chương trình khuyến mại và trưng bày như vậy.

Chị Đào Thị Hiếu cũng bị lừa 3 hộp kẹo với giá 1,5 triệu đồng.

Bà Trần Thị Huệ, Chủ nhà phân phối sản phẩm của công ty Wrigley’s tại Đà Lạt cho biết, thời gian qua nhà phân phối thường xuyên nhận được điện thoại của khách hàng trên địa bàn Đà Lạt và các vùng lân cận phản ánh bị lừa đảo dưới dạng mua hàng tiếp thị có kèm theo chương trình khuyến mãi lớn. Ước tính có hàng chục người đã trở thành nạn nhân của trò lừa đảo này. Đối tượng bị lừa chủ yếu là các tạp hóa mới mở, các tạp hóa vùng ven, vùng sâu, vùng xa chưa có nhiều kinh nghiệm mua hàng.

Đã vào dịp cuối năm, hoạt động mua bán diễn ra sôi động, các kẻ gian dựa vào các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để đánh vào lòng tham của con người, để bảo vệ cho chính mình người tiêu dùng phải hết sức thận trọng, đề cao cảnh giác.

Kim Ngân
.
.
.