Cư dân tòa nhà Keangnam Hà Nội phát sốt vì các mức phí

Thứ Hai, 20/06/2011, 17:20
Mới đây, các cư dân của tòa nhà Keangnam trên đường Phạm Hùng - Hà Nội đã lại phải cậy đến luật sư để chuẩn bị khởi kiện chủ đầu tư về những khoản thu và cách ứng xử áp đặt, bất hợp lý.

Chiều 18/6, chúng tôi đã được mục sở thị các căn hộ cao cấp đắt giá thuộc dự án nhà ở của Công ty Keangnam-Vina. Hai tòa nhà A và B vừa mới được bàn giao cho các chủ sử dụng từ cuối tháng 3/2011, được trang bị các thiết bị vô cùng hiện đại.

Từ hệ thống camera, cửa, thang máy đều có mã số riêng, khách vào căn hộ nào cũng được chụp hình ghi lại… Và nếu chất lượng dịch vụ được thực hiện đúng theo tiêu chuẩn 5 sao mà chủ đầu tư đã quảng cáo và thể hiện trong hợp đồng thì không còn gì để nói. Tuy nhiên, điều khiến nhiều cư dân mới chuyển về các căn hộ này bị "sốc" khi chưa kịp tận hưởng sự tiện nghi của căn hộ thì ngày 9/6 vừa qua, đã gặp sự cố: Trụ cứu hỏa trên tầng 27 tòa chung cư A-48 tầng bị rò nước.

Bác Trần Xuân Trạch, cán bộ hưu trí ngoài 80 tuổi, ở căn hộ A 1609 vẫn tỏ ra sợ hãi: "Lúc đó tôi vội vã đi cầu thang bộ từ tầng 8 xuống, mà nước chảy như suối, phải vịn vào cầu thang để tránh bị nước đẩy xô đi. Nước tràn xuống làm tầng 1 ngập đến đầu gối".

Sự cố xảy ra vào lúc gần 16h, nhiều chủ hộ đi làm chưa về kịp, cư dân trong tòa nhà còn lại chủ yếu là người già và trẻ nhỏ đã nháo nhác như chạy loạn. 10 căn hộ tầng 11 bị ngập đến đầu gối, duy chỉ có 1 căn hộ có người trẻ khỏe ở nhà đã tìm cách bịt cửa để nước không tràn vào nhà.

Xe máy của khách mỗi lượt  mất 10.000 đồng.

Các cư dân tại tòa nhà A cho biết, khi sự cố xảy ra,  thang máy từ tầng 27 đến tầng 48 bị hỏng, đã có người bị kẹt trong thang máy. Vậy là cảnh tượng khó tin xảy ra ở ngay trong tòa nhà đắt giá nhất Việt Nam là từng đoàn người xếp hàng chờ đến lượt đi thang máy.

Trong biên bản báo cáo sự cố rò nước tại trụ cứu hỏa lập ngày 10/6, Keangnam đã thừa nhận công nhân điều chỉnh mở mối nối van góc mà không có chuyên môn và không được sự cho phép của cán bộ quản lý, nên nước đã bị rò khỏi trụ cứu hỏa.

Thất vọng về cách thức bàn giao căn hộ, quy định phí quản lý và tùy tiện áp dụng các quy định về phí trông giữ ôtô, xe máy và xe đạp tại khu chung cư và chất lượng dịch vụ kém của Công ty TNHH CHESTNUT-VINA, được Keangnam-Vina chọn làm công ty quản lý, nên các cư dân của hai tòa A, B đã kết nối nhau qua một diễn đàn trên mạng và thống nhất bầu ra một Ban đại diện để thay mặt họ làm việc với luật sư, chuẩn bị thủ tục khởi kiện.

Chị Mai, chủ căn hộ B 3504, trong Ban đại diện cư dân cho biết, các mức phí trông giữ ôtô đang được áp dụng tại tòa nhà là 1.462.000 đồng/tháng; giữ ôtô theo lượt là 20.000 đồng/2 giờ; xe máy: 104.000 đồng/tháng; xe máy/lượt là 10.000 đồng; phí trông giữ xe máy qua đêm: 60.000 đồng, đều vượt quá mức thu phí tối đa theo quy định của UBND TP Hà Nội tại địa bàn Cầu Giấy và huyện Từ Liêm. Đề nghị Ban quản lý và chủ đầu tư tòa nhà Keangnam nghiên cứu giải quyết kiến nghị của người dân

Thu Uyên
.
.
.