‘Cù cưa’ chuyện đền bù

Thứ Tư, 26/08/2015, 18:00
Chiều 25/8, tại phường Trà Nóc, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ), đại diện Công ty TNHH SX-XD Thi Sơn - đơn vị thi công dự án nâng cấp mở rộng QL91 đoạn từ Km7 – Km14 (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) bắt đầu chi trả tiền bồi thường cho 22 hộ dân có nhà bị lún, nứt, hư hỏng do quá trình thi công gây ra theo cam kết của công ty này.

Hàng chục người dân chờ từ 14h đến gần 16h thì mới có đại diện của Công ty Thi Sơn đến làm việc. Tuy nhiên, khi trao đổi với người dân, ông Hoàng Thái Ngọc - Giám đốc điều hành dự án Công ty Thi Sơn chỉ đồng ý chi trả cho 3 hộ dân, những hộ còn lại ông Ngọc cho biết sẽ cho thẩm định lại mới tiến hành bồi thường hỗ trợ (!?).

Theo ông Ngọc, do vẫn còn một số hộ dân chưa đồng ý nên cần phải kiểm định lại hết. Những hộ dân có mặt chờ nhận tiền bồi thường do nhà cửa bị hư hỏng do quá trình thi công gây ra không đồng ý với ý kiến này và cho rằng phía Công ty Thi Sơn “cù cưa”, cố tình kéo dài thời gian để chối bỏ trách nhiệm.

Theo người dân, chính công ty đưa ra mức giá đền bù và dân đồng ý mức giá này dù có thiệt thòi vì phải bù đắp thêm mới đủ sửa chữa lại nhà cửa. Người dân cũng không đồng ý thẩm định lại vì giữa các bên đã  thẩm định, thống nhất giá cả bồi thường với nhau nhiều lần.

Nhà một số hộ dân bị lún, nút, hư hỏng do quá trình Công ty Thi Sơn thi công dự án mở rộng QL91.
 Cụ thể, từ tháng 4/2015, UBND phường Trà Nóc đã nhận được 69 đơn của người dân khiếu nại yêu cầu bồi thường do đơn vị thi công đường gây hư hỏng nhà. Bên cạnh đó, phần thi công cầu có 45 nhà hộ dân bị hư hỏng có đơn khiếu nại. Phía UBND phường Trà Nóc thành lập đoàn kiểm tra phối hợp với các bên liên quan trong đó có chủ đầu tư công trình, đại diện đơn vị thi công, đơn vị thẩm định thiệt hại… tiến hành kiểm tra đánh giá hiện trạng những căn nhà bị ảnh hưởng bởi công trình thi công mở rộng QL91. Trong đó, phần thi công đường gây hư hỏng với 69 hộ qua nhiều lần giải quyết đến đầu tháng 8/2015 phía Công ty Thi Sơn đã cam kết bằng biên bản vào ngày 25/8 chi trả tiền bồi thường cho 22 hộ, những hộ còn lại chưa đồng ý hoặc chưa thẩm định sẽ tiếp tục thẩm định, thỏa thuận để bồi thường…
Đức Văn
.
.
.