Công ty khai thác đá Thiên Tân phớt lờ nguyên nhân gây tai nạn lao động

Thứ Ba, 27/09/2016, 18:48

Việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn do Công ty cổ phần Thiên Tân tự thực hiện là không đúng sự thật, phớt lờ việc sử dụng máy đào để cẩu dẫn đến tai nạn.

 

Chiều 27-9-2016, ông Nguyễn Lộc, Phó chánh Thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết, việc Công ty cổ phần Thiên Tân (trụ sở TP Đông Hà, Quảng Trị) công bố biên bản điều tra tai nạn lao động do chính công ty này lập ra nhưng nạn nhân, người nhà nạn nhân không được mời đến tham dự, chứng kiến, phát biểu nêu ý kiến, là không khách quan vụ việc, sai quy định của pháp luật. 

Bên cạnh đó, việc công ty này sử dụng máy đào vào việc cẩu để sửa chữa máy móc, vật tư thiết bị tại xí nghiệp sản xuất đá của công ty trên tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) là sai so với yêu cầu công việc và quy trình vận hành, sửa chữa, vệ sinh máy móc, vật tư thiết bị này. 

Như Báo CAND đã phản ánh: Việc Công ty cổ phần Thiên Tân sử dụng máy đào để cẩu, sửa chữa máy móc đã gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng, làm anh Lê Hiếu Trung (36 tuổi, trú xã Cam Thành, Cam Lộ) bị gãy xương cột sống, liệt nữa người. 

Trong lúc anh Hiếu đang nằm cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, công ty này đã tự tổ chức điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, tự công bố biên bản điều tra này và gửi về Phòng Việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị mà không mời nạn nhân, người nhà của nạn nhân đến tham dự, chứng kiến và phát biểu nêu ý kiến. 
Chiếc máy đào Công ty cổ phần Thiên Tân sử dụng vào việc cẩu để sửa chữa máy móc.

Đáng chú ý, kết luận điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nói trên do công ty này tự thực hiện là không đúng sự thật, phớt lờ việc sử dụng máy đào để cẩu dẫn đến tai nạn.

Thanh Bình
.
.
.