Thanh Hóa: Công nhân Công ty TNHH giày Venus đình công

Thứ Hai, 02/10/2017, 15:56
Sáng 2-10, khoảng 8.000 công nhân đến Công ty TNHH giày Venus Việt Nam nhưng không vào làm việc mà tập trung ngoài cổng để phản đối việc công ty không cho để xe trong công ty, buộc công nhân phải gửi xe ở nhà dân.

Theo phản ánh của các công nhân, công ty hoạt động khoảng 2 năm nay. Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, nhà để xe công ty chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của công nhân khiến đa phần công nhân phải gửi xe ở các nhà dân. Mới đây, phía công ty thông báo các công nhân không được để xe trong công ty, khiến họ rất bức xúc.

Cũng theo các công nhân phản ánh thì trước đây, gửi xe ở ngoài chỉ có 50.000 đồng/xe/tháng nhưng từ hôm công ty thông báo không được để xe trong công ty, các hộ trông giữ xe tăng giá lên 100.000 đồng/xe/tháng, trong khi đó lương công nhân thấp, phải tăng ca nhiều. Theo quy định thì công ty phải có chỗ để xe cho công nhân.

Các công nhân đình công.

Ngoài ra, các công nhân còn phản ánh, trong thời gian tăng ca, công ty không cho công nhân nghỉ để ăn cơm, kể cả tăng ca đến 23h. Nhà ăn của công ty xuống cấp, không đảm bảo, trời nắng thì nóng nực, trời mưa thì dột ướt khiến bữa ăn của công nhân rất vất vả.

Trong sáng 2-10, đại diện Liên đoàn lao động huyện Hà Trung và các ngành liên quan đã có mặt tại công ty để lắng nghe ý kiến công nhân, đồng thời tổ chức đối thoại với công ty.

Do Công ty TNHH giầy Venus Việt Nam đóng cạnh quốc lộ 1A, nên Công an huyện Hà Trung đã phải điều lực lượng CSGT đến khu vực công nhân đình công để điều tiết giao thông, tránh tình trạng công nhân tràn ra quốc lộ gây ách tắc giao thông.

P. Thuỷ
.
.
.