Công an huyện Thường Tín (Hà Tây) đã khởi tố Nguyễn Đức Thắng

Thứ Năm, 03/01/2008, 16:37
Ông Phạm Quý Bẩy ở thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây có đơn khiếu nại về việc Công an huyện không giải quyết vụ anh Nguyễn Đắc Thắng dùng dao đâm con ông là Phạm Quý Hoàng.

Công an huyện Thường Tín trả lời: Do mâu thuẫn cá nhân giữa Thắng và Hoàng, ngày 26/5/2007, Hoàng đã dùng vỏ chai đập vào đầu Thắng, Thắng phải đi cấp cứu tại bệnh viện và khâu 3 mũi.

Bị Hoàng đánh, khoảng 21h10' ngày 6/6/2007, Thắng đến quán bia ở thôn Vạn Điểm và gọi Hoàng ra quán. Thắng đã dùng dao đâm vào Hoàng nhưng Hoàng tránh được và chạy ra ngoài đường. Thắng đuổi theo và đâm Hoàng bị thương. Sau đó, Thắng đã bỏ trốn.

Ngày 8/6/2007, Thắng đã ra cơ quan điều tra (CSĐT) đầu thú. Cơ quan CSĐT, Công an huyện Thường Tín đã tiếp nhận đầu thú và ra Quyết định tạm giữ Thắng 3 ngày để củng cố hồ sơ và làm thủ tục giám định thương tích cho Hoàng. Căn cứ kết luận giám định pháp y của tổ chức giám định pháp y Hà Tây kết luận thương tích của Phạm Quý Hoàng là 24% sức khỏe.

Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và Quyết định khởi tố bị can đối với Thắng về tội cố ý gây thương tích. Trong thời gian củng cố hồ sơ, Hoàng bị tái phát vết thương. Gia đình Hoàng đã có đơn xin đi giám định lại nhưng chưa có kết quả.

Do vậy, cơ quan CSĐT Công an huyện chưa chuyển hồ sơ sang VKS để truy tố. Hiện tại, bị can Thắng đã bị bắt tạm giam 3 tháng tại nhà tạm giữ Công an huyện Thường Tín

Ban PL- BĐ
.
.
.