Cô gái trẻ ngất xỉu sau khi ăn mỳ cay “7 cấp độ”

Thứ Hai, 03/10/2016, 16:35
Dù mới du nhập vào Việt Nam nhưng thử thách mỳ cay “7 cấp độ” đang thực sự gây sốt trong giới trẻ, tuy nhiên trào lưu này đang mang đến rất nhiều hệ quả về sức khỏe.


Mới đây, mạng xã hội đã đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh về một thiếu nữ ngất xỉu ngay trên phố sau thử thách cùng mỳ cay “7 cấp độ”.

Theo chia sẻ của người đăng tải clip, cô gái trẻ dại dột trên đã thử sức mình với bát mỳ cay cấp độ 4 tại một quán ăn Hàn Quốc trên đường Đặng Thái Thân (TP Vinh, Nghệ An).

Thiếu nữ gục ngã sau khi ăn bát mỳ.

Chỉ vài phút sau khi thực hiện thử thách, cô gái đã có biểu hiện bị sốc và ngã ra đường. Rất may là tại hiện trường lúc đó đang có rất nhiều người dân nên cô gái nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Bát mỳ cay 7 cấp độ với một số loại bột ớt chứa chất nhuộm đỏ Sudan có thể gây ung thư.

Đây cũng không phải trường hợp đầu tiên phải nhập viện sau thử thách mỳ cay Hàn Quốc. Trước đó vào tháng 6 tại Kiên Giang, một thanh niên cũng đã phải tới bệnh viện cấp cứu sau khi tham gia thử thách ăn tô mì cay cấp độ 7 ở một quán mì để chinh phục phần thưởng 500.000 đồng.

Theo các chuyên gia y tế, việc sử dụng nhiều ớt và kéo dài có thể gây ung thư dạ dày. Đặc biệt bột ớt đỏ, nếu bị nhuộm màu có thể chứa sudan hoặc ớt tươi bị mốc còn chứa aflatoxin gây ngộ độc và ung thư. Đặc biệt với những người có hội chứng đại tràng kích thích hay viêm loét dạ dày - tá tràng, vị cay của ớt có thể hại cho niêm mạc dạ dày, gây tổn thương, dẫn đến viêm loét dạ dày. 

N.C.
.
.
.