Có đường chuyên dụng, xe ben chở đá bị chặn trên đường dân sinh

Thứ Ba, 19/09/2017, 13:19
Ngày 19-9, nhiều người dân ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai tiếp tục dùng băng rôn, đá, thùng phuy rào chắn đường Đinh Quang Ân để ngăn xe ben chở đá lưu thông trên tuyến đường này...

Theo người dân ở khu vực này, từ ngày 15-9 đường chuyên dụng dành riêng cho xe chở vật liệu xây dựng chủ yếu là đá từ mỏ đá Tân Cang ra khỏi địa bàn đã được thông xe. Tuyến chuyên dụng này nối từ quốc lộ 51 vào các mỏ đá ở xã Phước Tân có chiều dài gần 7,5 km, tổng mức đầu tư dự án hơn 130 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức BOT. Tuy nhiên đến nay tình trạng xe ben vẫn lưu thông trên đường Đinh Quang Ân gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Xe ben chở đá bị chặn trên tuyến đường dân sinh.

Việc người dân dùng vật cản chắn ngang đường này khiến hàng hoạt xe ben chở đá ùn ứ. Mặc dù chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đến hiện trường cùng người dân làm việc nhưng đến trưa cùng ngày, tình hình vẫn chưa được giải quyết. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do đường chuyên dụng đã được thông xe, nhưng một số mỏ đá ở khu vực này vẫn chưa kịp đấu nối hoàn chỉnh đường từ mỏ ra đường chuyên dụng nên chỉ những xe ra vào các mỏ đã đấu nối mới có lưu thông vào đường chuyên dụng. Còn các mỏ đá chưa đấu nối xe vẫn phải chạy qua lại tuyến đường dân sinh Đinh Quang Ân. 

Tình trạng cả ngàn lượt xe ben chở đá phóng nhanh vượt ẩu, gây nhiều vụ tai nạn nghiệm trọng và làm ô nhiễm môi trường trên tuyến đường Đinh Quang Ân xã Phước Tân đã khiến người dân bức xúc, nhiều lần dựng vật cản ngăn không cho xe ben ra vào các mỏ đá. Trong khi đó, thông tin được chính quyền địa phương đưa ra là sẽ chỉ đạo hoàn thành việc đấu nối trong quý 4 năm nay, tức hiện tượng xe chở đá lưu thông trên đường dân sinh sẽ còn tiếp tục tái diễn. Theo một số người dân sinh sống ở khu vực này, chủ các mỏ đá muốn khai thác, thu lợi thì phải đầu tư đường nối để xe chạy theo đường chuyên dụng chứ không thể gây mất an toàn giao thông trên đường dân sinh. 

Ngọc Sơn
.
.
.