Chuyển hồ sơ sang Công an điều tra vụ phá rừng giáp ranh

Thứ Ba, 02/03/2021, 11:31

Liên quan đến vụ phá rừng giáp ranh giữa 2 tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk mà Báo CAND đã phản ánh, ngày 2/3, thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Ea H’leo cho biết, đã chuyển hồ sơ sang Công an huyện để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.



Như Báo CAND đã có bài phản ánh, lợi dụng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, một số đối tượng đã vào khu vực rừng giáp ranh giữa 2 tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk, thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Ea H'leo và một số công ty khác để chặt phá rừng.

Theo đó, tại Tiểu khu 23, thuộc lâm phần quản lý của Công ty xây dựng đầu tư xuất nhập khẩu Phước Thành (nằm trên địa giới hành chính xã Ea Sol, huyện Ea H’leo), lâm tặc đã chặt phá hơn 1ha rừng, mức độ thiệt hại 100%. Ngoài ra, tại khoảnh 3, Tiểu khu 64 và khoảnh 1, Tiểu khu 68, thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Ea H'leo cũng bị lâm tặc đốn hạ, chặt phá trắng hơn 1ha rừng, mức độ thiệt hại 100%.

Hiện trường vụ phá rừng xảy ra tại Tiểu khu 64, thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Ea H’leo xảy ra vào dịp Tết vừa qua

Theo ông Nguyễn Công Hùng, Giám đốc Công ty TNHH hai thành viên Lâm nghiệp Ea H’leo, những địa điểm xảy ra vụ phá rừng nằm giáp ranh giữa 2 tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk, có địa hình giao thông đi lại hiểm trở, nằm sâu nên việc đi lại tuần tra, bảo vệ rừng của anh em trong đơn vị rất khó khăn. 

Cũng theo ông Hùng, ngay sau khi nhận được tin về vụ phá rừng, đơn vị cũng đã tiến hành kiểm tra hiện trường, ghi nhận vụ việc và đã báo cáo lên Hạt Kiểm lâm của huyện để có hướng xử lý. “Bên Hạt Kiểm lâm huyện Ea H’leo cũng đã củng cố hồ sơ, bàn giao vụ việc cho Cơ quan Công an huyện để điều tra, làm rõ những đối tượng phá rừng này để xử lý theo thẩm quyền”, ông Hùng nói.


Văn Thành
.
.
.