Trả lời bạn đọc

Chưa giải quyết cho bà Nguyễn Thị Nhít nhập khẩu vào địa chỉ KV1, phường Châu Văn Liêm, TP Cần Thơ

Thứ Năm, 19/03/2015, 08:33
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của ông Trần Văn Chúc ở KV1, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ với nội dung khiếu nại Công văn số 354/PV24 của Thanh tra Công an TP Cần Thơ.

Qua xem xét nội dung khiếu nại, Thanh tra Công an TP Cần Thơ có văn bản trả lời như sau: Quá trình giải quyết, Thanh tra Công an đã phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH rà soát, đối chiếu hồ sơ. Sổ hộ khẩu tại địa chỉ 54/1, KV1, phường Châu Văn Liêm đăng ký từ năm 1976 đến năm 1981 do ông Nguyễn Văn Nhung là chủ hộ. Thời điểm này, bà Nguyễn Thị Nhít (vợ ông Nhung) có tên trong sổ hộ khẩu. Năm 1981, do ông Nhung xuất cảnh nên đã xoá khẩu.

Năm 1993, ông Nhung bảo lãnh cho bà Nhít và con sang định cư tại Mỹ. Vợ chồng ông Chúc, bà Nguyễn Thị Hui là người chăm sóc ông Nguyễn Văn Bảy (bố ông Nhung). Năm 2012, ông Bảy mất để lại di chúc cho bà Hui căn nhà trên để làm nơi thờ cúng vợ chồng ông. Gia đình bà Hui đã làm thủ tục xin đăng ký thường trú tại địa chỉ số 541, KV1, phường Châu Văn Liêm và được Công an quận Ô Môn giải quyết. Từ năm 2007 đến nay gia đình ông Nhung có về Việt Nam thăm gia đình và đăng ký tạm trú tại địa chỉ trên.

Ngày 14/5/2014, bà Nhít có đơn xin đăng ký thường trú tại nơi đã đăng ký tạm trú. Căn cứ khoản 4 Điều 20 Luật cư trú quy định điều kiện được đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc Trung ương việc bà Nhít xin đăng ký thường trú và nhập lại hộ khẩu tại địa chỉ cũ là đủ điều kiện.

Tuy nhiên, theo khoản 3 Điều 25 Luật Cư trú quy định chủ hộ đồng ý cho nhập vào sổ hộ khẩu của gia đình thì được nhập chung vào sổ hộ khẩu đó. Hiện nay, bà Hui là chủ hộ không đồng ý cho bà Nhít được nhập khẩu. Vì thế, Công an quận Ô Môn chưa giải quyết cho bà Nhít nhập khẩu vào địa chỉ trên.

Ban PL- BĐ
.
.
.