Vụ 'Mười năm chưa chịu sửa sai' ở Tân Uyên, Bình Dương:

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo nhanh chóng khắc phục hậu quả

Thứ Tư, 11/03/2015, 08:44
Báo CAND số ra ngày 2/2/2015 có đăng bài “UBND huyện Tân Uyên (Bình Dương): Mười năm chưa chịu sửa sai” phản ánh việc ông Huỳnh Thành Long - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên (hiện là Bí thư Thị ủy Tân Uyên) ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tịch 5,7ha cho ông Trương Anh Việt Phúc trùng với diện tích đất đã cấp cho bà Trần Thị Xuân Hương trước đó.

Sai phạm này là quá rõ ràng nhưng suốt hơn 10 năm trôi qua UBND huyện Tân Uyên không chịu sửa sai. Từ khiếu nại của ông Vũ Khắc Thiện (ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh; đại diện ủy quyền các đồng thừa kế của bà Hương do bà Hương đã qua đời), ngày 20/10/2014, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Văn bản 3602/UBND-TD thông báo về kết quả giải quyết đơn tố cáo của ông Thiện.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo UBND huyện Bắc Tân Uyên phối hợp cùng UBND thị xã Tân Uyên tổ chức rút kinh nghiệm đối với từng cá nhân làm sai.

Đồng thời tỉnh giao hai nơi này cùng Sở Tài nguyên và Môi trường thu hồi, điều chỉnh lại giấy chứng nhận đã cấp sai. Yêu cầu ông Thiện trực tiếp liên hệ với các cơ quan nói trên để biết kết quả giải quyết.

Công văn UBND tỉnh Bình Dương gửi Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên.

Tuy nhiên, vì trong thông báo này không hề nói rõ thời gian khắc phục hậu quả là bao lâu nên các cơ quan cấp dưới tiếp tục ầu ơ không thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Sau khi Báo CAND phản ánh vụ việc trên, ngày 26/2, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản đôn đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương sớm thực hiện theo chỉ đạo tại Công văn 3602/UBND-TD.

Mới đây nhất, ngày 2/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục có văn bản yêu cầu chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên thực hiện thông báo nói trên và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20/3/2015.

M.Hải
.
.
.