Nông dân tố doanh nghiệp hủy hoại hoa màu

Thứ Năm, 02/06/2016, 20:18
Liên quan đến vụ Công ty Rượu Vạn Phát (RVP) thuê máy cày phá hoại nhiều thửa hoa màu của nông dân ở thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa, chiều ngày 2-6, bà Hồ Thị Nguyên Thảo – Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Phú Yên cho biết, lãnh đạo tỉnh này đã có văn bản giao cho Sở tài nguyên – môi trường cùng Công an tỉnh Phú Yên tiến hành kiểm tra và báo cáo để có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.

Theo thông tin từ UBND xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa, ngày 27-5, RVP thuê máy cày phá hoại 1.150m² đất đang trồng sắn, mía của 4 hộ nông dân ở thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội nên chính quyền địa phương đã lập biên bản tạm giữ phương tiện vi phạm.
Máy cày do Công ty Rượu Vạn Phát thuê đến hiện trường phá hoại hoa màu của nông dân đang bị tạm giữ tại UBND xã Hòa Hội.

Phó Chủ tịch UBND xã Hòa hội – ông Trần Quốc Thạnh cho hay, trước đó vào ngày 25-8-2015, RVP cũng đã thuê máy cày phá hoại hơn 6.450m2 hoa màu nông dân Hồ Văn Can, đến ngày 4 và 5-1-2016, RVP tiếp tục thuê máy cày phá hoại 19.350m2 hoa màu của 3 gia đình nông dân Hồ Văn Can, H’Phương và Y Thanh.

Một nguồn tin cho hay, diện tích hoa màu của nông dân bị RVP phá hoại nằm trong tổng diện tích 89,3 ha đất đã được UBND huyện Phú Hòa giao cho 119 hộ gia đình sản xuất nông nghiệp từ đầu năm 2014 với thời hạn giao đất 20 năm. Thế nhưng hai năm qua, khi người dân trồng trọt sắn, mía thì RVP thuê máy cày phá hoại rồi chiếm dụng đất để trồng mía của doanh nghiệp.

Trao đổi phóng viên Báo Công an nhân dân chiều ngày 2-6, Đại tá Châu Văn Thất – Trưởng Công an huyện Phú Hòa cho biết, cơ quan này đã thụ lý vụ việc đồng thời trưng cầu giám định thiệt hại hoa màu đã bị hủy hoại và sẽ có cuộc họp liên ngành công an – kiểm sát – tòa án đánh giá chứng cứ tài liệu thu thập được để xem xét xử lý hành vi vi phạm theo quy định pháp luật. Báo Công an nhân dân sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc để cung cấp thông tin cho bạn đọc khi có kết luận từ cơ quan chức trách.

Hữu Toàn
.
.
.